7 Kinh Nghiệm Thiết Kế Video Mà Các Marketer Cần Nắm Rõ Trong Năm 2018

1112 lượt xem

Nếu có một lời nhắn nhủ nào dành cho các marketer thì có lẽ đã đến lúc thiết kế video không còn là một lựa chọn nữa mà trở thành một phần thiết yếu của bất cứ chiến lược quảng cáo thành công nào. Từ chiến lược đến bán hàng, chúng ta sẽ xem xét các xu hướng marketing thông minh nhất đang được sử dụng hiện nay. Đó là một sự dịch chuyển thật sự trong lĩnh vực Marketing sẽ giúp bạn hiểu thị hiếu, thói quen của khách hàng và cách mà video sẽ giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

1. Thiết kế video Marketing sẽ định hướng các quy trình bán hàng tự động

Website của bạn là nơi tập kết tiềm năng để tạo ấn tượng về sản phẩm dịch vụ của thương hiệu. Nhưng để bán được hàng, khách hàng sẽ phải liên lạc với bạn qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp với một nhân viên bán hàng.

Thiết kế video Marketing sẽ định hướng các quy trình bán hàng tự động

Ngày nay, khách hàng đã quen thuộc với việc tự phục vụ, trải nghiệm theo nhu cầu mang tới cho họ chính xác những gì họ muốn, vào lúc họ muốn và cách mà họ muốn. Thực tế là chỉ có 19% số khách hàng tiềm năng muốn nói chuyện với nhân viên bán hàng trong khi đang cân nhắc mua, trong khi 40% trong số đó muốn mua hàng mà không phải qua tư vấn của nhân viên bán hàng.

2. Thiết kế video Marketing – Chất lượng quan trọng hơn số lượng

Trong bối cảnh nội dung video càng ngày càng trở nên cạnh tranh, chất lượng các video của bạn phải trở thành mối quan tâm hàng đầu. Chẳng ai muốn xem video chất lượng kém cả. Các thiết kế video Marketing chất lượng thấp sẽ không đạt được kỳ vọng về lượt xem mà doanh nghiệp cần, điều đó có nghĩa là bạn đang lãng phí tiền bạc và thời gian mà không đạt được hiệu quả gì cả.

Thiết kế video Marketing - Chất lượng quan trọng hơn số lượng

Video chất lượng cao, hình ảnh đẹp, nội dung hấp dẫn sẽ dễ dàng nổi bật, thu hút nhiều lượt xem trong một bể nội dung số hiện nay. Thêm vào đó, video chất lượng cao sẽ ngày càng có nhiều lượt xem qua thời gian và nó trở thành một tài sản với bạn.

3. Quảng cáo bám đuổi tăng trưởng

Quảng cáo bằng thiết kế video đã tăng tốc trong những năm vừa qua. Nhưng chúng ta cũng sẽ thấy các video quảng cáo bám đuổi tăng trưởng với cấp số nhân. Chi phí cho quảng cáo bám đuổi thấp hơn so với việc đo lường lưu lượng khách hàng trên website để định hướng quảng cáo, và việc thuyết phục những khách hàng có thích thương hiệu của bạn mua hàng thì dễ hơn rất nhiều.

thiết kế video - quảng cáo bám đuổi

Theo thống kê, 80% khách hàng ghé thăm website của bạn thường sẽ không bao giờ quay lại. May mắn là các markerter có thể kết hợp sức mạnh của video vào chiến dịch quảng cáo bám đuổi để kéo khách hàng trở lại với thương hiệu.

4. Thiết kế video sẽ chiếm thị phần ngày càng lớn trong Content Marketing

Khi nhu cầu về nội dung video tăng trưởng, các thương hiệu sẽ cần dành một ngân sách lớn hơn cho video content. Thực tế, các chuyên gia của Hubspot đã khuyên rằng 50% content của bạn nên được trình bày dưới dạng video. Điều này không có nghĩa là text và hình ảnh sẽ không còn chỗ đứng nữa. Nhưng video sẽ được kỳ vọng là một phần của trải nghiệm khách hàng, nếu không bạn sẽ mất đi nhiều khách hàng tiềm năng.

Thiết kế video sẽ chiếm thị phần ngày càng lớn trong Content Marketing

Nếu bạn lo ngại về vấn đề chi phí, thì đừng nên quá lo vì thiết kế video content không nhất thiết phải sản xuất phức tạp. Các công cụ để chỉnh sửa video để phát trên các nền tảng như Facebook, Twitter and Instagram có rất nhiều ứng dụng phong phú. Tóm lại, video sẽ được coi như là bất động sản trong kỉ nguyên số này.

5. Các video có nhiều tương tác sẽ lên Top

Tương tác là yếu tố quan trọng để người xem lưu tâm đến video của bạn. Các thiết kế video có nhiều tương tác sẽ thu hút sự chú ý của người xem và lôi kéo họ tham gia vào thảo luận, chia sẻ video hoặc theo dõi kênh của thương hiệu.

Các video có nhiều tương tác sẽ lên Top

Điều này là rất quan trọng vì tất cả các nền tảng như YouTube và Facebook đều ưu ái những video có nhiều lượt xem. Nếu thương hiệu của bạn muốn nổi bật thì có nghĩa là bạn phải tìm cách để video đạt được tương tác nhiều hơn.

6. Thiết kế video Marketing trực tuyến càng phổ biến

Càng ngày livestream càng trở nên phổ biến. Các kênh Youtube, Facebook, Instagram và Twitter đều có tính năng quay video trực tuyến. Kênh Youtube ghi nhận lượt xem trên các video trực tuyến tăng lên 80% và Facebook đã cung cấp tính năng quay 360 độ, mang lại trải nghiệm độc đáo cho người xem.

Thiết kế video Marketing trực tuyến càng phổ biến

Chúng ta đang sống trong một thế giới trực tuyến và các marketer khôn ngoan sẽ tận dụng lợi thế này để gắn kết với khán giả một cách sáng tạo. Việc thiết kế video đang bắt đầu chiếm lĩnh thế giới nội dung kỹ thuật số. Các phương tiện truyền thông xã hội nền tảng đang thúc đẩy video và các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đang sử dụng video để có được kết quả đo lường thực sự.

7. Thiết kế video marketing được tối ưu trên các nền tảng khác nhau

Mỗi nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook, Instagram… lại có những điểm khác biệt. Nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng hiệu quả trên môi trường mạng xã hội thì bạn cần biết cộng đồng trên mỗi nền tảng ưa thích nội dung như thế nào. Nếu bạn có một bản thuyết trình dài 15 phút thì hãy up nó lên Youtube, còn nếu muốn đăng lên Facebook thì hãy chia nó thành các video 3 phút.

Thiết kế video marketing được tối ưu trên các nền tảng khác nhau

Nhưng giống như mọi xu hướng chúng ta đã thấy, điều quan trọng là phải vượt qua nó để trở thành một người tiên phong trước khi xu hướng trở thành thông dụng. Nói cách khác, đã đến lúc bạn có chiến lược video marketing của riêng mình.

Trên đây là một vài chia sẻ của Fedu về xu hướng thiết kế video marketing trong năm 2018. Bạn thấy như thế nào về những thông tin trên? Và những xu hướng, chiến thuật, kỹ thuật nào mà bạn nghĩ sẽ phát triển mạnh trong năm tới? Hãy chia sẻ cùng Fedu.vn dưới phần bình luận nhé.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

5 thói quen lành mạnh của một designer chuyên nghiệp

5 Thói Quen Lành Mạnh Của Một Designer Chuyên Nghiệp Chắc hẳn bạn luôn tự hỏi tại sao lại có những nhà thiết kế thành công vang dội như vậy, họ có bí quyết gì không? Người thành công chắc chắn luôn có những bí quyết đã nằm sâu trong bản năng của họ, những […]

,

8 Công cụ quản lý công việc cá nhân nổi tiếng

8 Công cụ quản lý công việc cá nhân nổi tiếng Bạn cần nạp năng lượng sau một kì nghỉ dài? Hay cần một điều gì đó khiến bạn hứng khởi lại trong công việc? Hoặc đơn giản là hi vọng một ngày làm việc thật hiệu quả? Cùng chúng tôi điểm qua các ứng […]

6 Cách Thiết Kế Mẫu Poster Đẹp Truyền Cảm Hứng Cho Người Xem

Poster được thiết kế nhằm mục đích truyền đạt đến người xem những thông tin về sản phẩm, sự kiện hay vấn đề gì đó. Bởi vậy, poster càng được thiết kế đẹp, chất lượng càng tạo được nhiều ấn tượng tốt. Cùng điểm danh 6 cách thiết kế mẫu poster đẹp truyền cảm hứng […]

Làm Thế Nào Để Học After Effect Một Cách Nhanh Chóng Và Hiệu Quả?

Chắc hẳn những ai đang làm về quay dựng đều biết đến phần mềm After Effects. Có thể nói, After effects là sự lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia quay dựng với các hình đồ họa chuyển động và linh hoạt. Với những người làm video, sản phẩm này khá thông dụng và […]