, ,

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu

616 lượt xem

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu

1. Trung cảnh (The Medium Shot)
2. Cận cảnh (The Close-up)
3. Toàn cảnh (The Long Shot)
4. Góc nghiêng (Dutch Angle)
5. Ảnh góc thấp (Low angle – worm’s-eye view)
6. Ảnh góc cao (High angle – Bird’s eyes view)
7. Góc đặc tả (The Extreme Close-up)

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu

Bảy góc chụp cơ bản được rút ra từ các góc quay trong các tác phẩm điện ảnh. Đây đều là những góc được sử dụng nhiều và những ai vừa bắt đầu học chụp ảnh nên bắt đầu từ những góc này.

1. Trung cảnh (The Medium Shot)

Bắt đầu với một trong những khung ảnh hay gặp nhất: Ảnh trung cảnh. Chủ thể được chụp từ khoảng đầu gối hay eo đến đỉnh đầu. Khung ảnh được chụp bao gồm một phần hậu cảnh và chủ thể của chúng ta, đủ để người xem có được một cảm nhận ban đầu về nhân vật trong bức ảnh.

2. Cận cảnh (The Close-up)

Ảnh cận cảnh có 2 loại: cận cảnh rộng – khung hình lấy từ ngực trở lên và cận cảnh hẹp – khung hình lấy được lấy từ cổ trở lên. Bức hình cận cảnh tạo cho người xem một mối liên hệ sâu sắc hơn với chủ thể, người xem có thể cảm nhận được phần nào tính cách của nhân vật thể hiện trên khuôn hình.

3. Toàn cảnh (The Long Shot)

Đây là một lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn kể câu chuyện của riêng bạn. Ảnh chụp xa cho phép người xem thấy cả chủ thể và không gian xung quanh nhân vật trong ảnh. Người xem có thể cảm nhận được một phần cuộc sống của nhân vật dựa vào việc xem xét bố cục của bức ảnh.

4. Góc nghiêng (Dutch Angle)

Chúng tôi cam đoan rằng các bạn mới cầm máy ảnh ai cũng đã từng thử chụp nghiêng máy và nhận thấy bức ảnh được chụp có một cái gì đó trông “nghệ thuật hơn”. Góc chụp nghiêng hay còn gọi là Dutch Angle, thường được sử dụng khi chúng ta muốn miêu tả tâm lý lo lắng hoặc căng thẳng của chủ thể.

5. Ảnh góc thấp (Low angle – worm’s-eye view)

Khi bạn chụp một tấm ảnh ở góc máy thấp, hay còn được gọi là ”’worm’s-eye view”, chủ thể trở nên lớn hơn bình thường. Người chụp đặt ống kính ở dưới nhìn lên sự vật. Góc hất lên cho bạn cảm giác thanh thoát, tôn trọng hoặc là để tạo kịch tính, thêm tầm cao và sức mạnh, tầm ảnh hưởng của nhân vật trong bức ảnh.

6. Ảnh góc cao (High angle – Bird’s eyes view)

Đây là góc máy nhìn xuống chủ thể làm người xem cảm giác chủ thể trở nên yếu đuối, nhỏ bé hơn hay hạ thấp tầm quan trọng của nhân vật với con người hoặc sự vật xung quanh. Như đã mô tả ở trên, trong trường hợp bạn muốn chủ thể trông nhỏ lại và yếu đuối hơn, góc cao là một lựa chọn hoàn toàn thích hợp. Các bạn nữ đều trở nên đáng yêu hơn khi được chụp ở góc máy cao.

7. Góc đặc tả (The Extreme Close-up)

Chúng ta lựa chọn góc chụp đặc tả khi muốn nhấn mạnh một chi tiết cụ thể trong khung hình. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy ảnh đặc tả trong một album ảnh cưới với chủ thể là ngón tay đeo nhẫn hoặc trong một bức ảnh chân dung ấn tượng với chủ thể là đôi mắt của nhân vật. Trong một số trường hợp muốn đặc tả chi tiết rõ ràng hơn, bạn có thể cân nhắc sử dụng ống kính macro.

Nguồn: 50mm Việt Nam

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Có nên tham gia các khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn TP.HCM không?

Thiết kế đồ họa đang là một trong những ngành hot trong xã hội hiện nay. Khi nhu cầu xây dựng thương hiệu và bán hàng ngày càng tặng, các doanh nghiệp luôn cần đến những designer trong việc thiết kế hình ảnh, bao bì, nhãn hiệu của  công ty. Nhiều người dù đang làm […]

6 Yếu Tố Để Trở Thành Một Nhân Viên Thiết Kế Xuất Sắc

Thiết kế là một lối sống mà ở đó những người nghệ sĩ sống và thở trong bầu không khí của nghệ thuật và sự sáng tạo. Điều này không nói rằng bạn phải ôm khư khư những phần mềm đồ họa cả ngày. Fedu chỉ muốn nói rằng, để trở thành một nhân viên […]

, ,

10 thay đổi thiết kế logo của thương hiệu lớn

10 thay đổi thiết kế logo của thương hiệu lớn Một thiết kế logo thông minh luôn mang đến những hiệu quả bất ngờ cho một nhãn hiệu ,dưới đây là 10 sự thay đổi thiết kế logo của các thương hiệu hàng đầu thế giới, hãy cùng FeduDesign tìm hiểu về chúng nhé! Khi […]

9 Cách Để Thiết Kế Catalogue Gây Ấn Tượng Với Người Xem

Catalogue chất lượng là sản phẩm quảng cáo tập hợp những chi tiết, thông tin, hình ảnh sản phẩm giúp doanh nghiệp hệ thống một cách đầy đủ để thu hút khách hàng. Chính vì vậy, thiết kế catalogue thật chuyên nghiệp để góp phần thể hiện giá trị và đẳng cấp của doanh nghiệp […]