, ,

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu

5638 lượt xem

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu

1. Trung cảnh (The Medium Shot)
2. Cận cảnh (The Close-up)
3. Toàn cảnh (The Long Shot)
4. Góc nghiêng (Dutch Angle)
5. Ảnh góc thấp (Low angle – worm’s-eye view)
6. Ảnh góc cao (High angle – Bird’s eyes view)
7. Góc đặc tả (The Extreme Close-up)

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu

Bảy góc chụp cơ bản được rút ra từ các góc quay trong các tác phẩm điện ảnh. Đây đều là những góc được sử dụng nhiều và những ai vừa bắt đầu học chụp ảnh nên bắt đầu từ những góc này.

1. Trung cảnh (The Medium Shot)

Bắt đầu với một trong những khung ảnh hay gặp nhất: Ảnh trung cảnh. Chủ thể được chụp từ khoảng đầu gối hay eo đến đỉnh đầu. Khung ảnh được chụp bao gồm một phần hậu cảnh và chủ thể của chúng ta, đủ để người xem có được một cảm nhận ban đầu về nhân vật trong bức ảnh.

2. Cận cảnh (The Close-up)

Ảnh cận cảnh có 2 loại: cận cảnh rộng – khung hình lấy từ ngực trở lên và cận cảnh hẹp – khung hình lấy được lấy từ cổ trở lên. Bức hình cận cảnh tạo cho người xem một mối liên hệ sâu sắc hơn với chủ thể, người xem có thể cảm nhận được phần nào tính cách của nhân vật thể hiện trên khuôn hình.

3. Toàn cảnh (The Long Shot)

Đây là một lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn kể câu chuyện của riêng bạn. Ảnh chụp xa cho phép người xem thấy cả chủ thể và không gian xung quanh nhân vật trong ảnh. Người xem có thể cảm nhận được một phần cuộc sống của nhân vật dựa vào việc xem xét bố cục của bức ảnh.

4. Góc nghiêng (Dutch Angle)

Chúng tôi cam đoan rằng các bạn mới cầm máy ảnh ai cũng đã từng thử chụp nghiêng máy và nhận thấy bức ảnh được chụp có một cái gì đó trông “nghệ thuật hơn”. Góc chụp nghiêng hay còn gọi là Dutch Angle, thường được sử dụng khi chúng ta muốn miêu tả tâm lý lo lắng hoặc căng thẳng của chủ thể.

5. Ảnh góc thấp (Low angle – worm’s-eye view)

Khi bạn chụp một tấm ảnh ở góc máy thấp, hay còn được gọi là ”’worm’s-eye view”, chủ thể trở nên lớn hơn bình thường. Người chụp đặt ống kính ở dưới nhìn lên sự vật. Góc hất lên cho bạn cảm giác thanh thoát, tôn trọng hoặc là để tạo kịch tính, thêm tầm cao và sức mạnh, tầm ảnh hưởng của nhân vật trong bức ảnh.

6. Ảnh góc cao (High angle – Bird’s eyes view)

Đây là góc máy nhìn xuống chủ thể làm người xem cảm giác chủ thể trở nên yếu đuối, nhỏ bé hơn hay hạ thấp tầm quan trọng của nhân vật với con người hoặc sự vật xung quanh. Như đã mô tả ở trên, trong trường hợp bạn muốn chủ thể trông nhỏ lại và yếu đuối hơn, góc cao là một lựa chọn hoàn toàn thích hợp. Các bạn nữ đều trở nên đáng yêu hơn khi được chụp ở góc máy cao.

7. Góc đặc tả (The Extreme Close-up)

Chúng ta lựa chọn góc chụp đặc tả khi muốn nhấn mạnh một chi tiết cụ thể trong khung hình. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy ảnh đặc tả trong một album ảnh cưới với chủ thể là ngón tay đeo nhẫn hoặc trong một bức ảnh chân dung ấn tượng với chủ thể là đôi mắt của nhân vật. Trong một số trường hợp muốn đặc tả chi tiết rõ ràng hơn, bạn có thể cân nhắc sử dụng ống kính macro.

Nguồn: 50mm Việt Nam

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

20 mẫu thiết kế logo vượt thời đại

20 mẫu thiết kế logo vượt thời đại Hãy cùng FeduDesign  chiêm ngưỡng những mẫu logo với ý tưởng thiết kế ấn tượng của các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhé! Năm 1997, nhà thiết kế hình ảnh nổi tiếng trên thế giới, Rei Yoshimara được thuê để thiết kế logo cho các sản […]

,

Cách thiết kế thiệp mừng năm mới ấn tượng

Những Yếu Tố Thiết Kế Thiệp Chúc Mừng Năm Mới Ấn Tượng Tết là lễ hội truyền thống mang những giá trị văn hóa riêng của dân tộc. Vì vậy, những câu chúc Tết đầu năm hay nhất, tốt đẹp nhất là điều không thể thiếu. Để thay cho những lời muốn nói, thiệp chúc […]

Ngành Thiết Kế Đồ Họa Thi Trường Nào? Nỗi Trăn Trở Của Gần 10triệu Tân Sinh Viên

Có rất nhiều bạn tự đặt câu hỏi rằng “ngành thiết kế đồ họa thi trường nào?” Thiết kế đồ họa đang trở thành một trong những ngành hot trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, với những em học sinh vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường chắc hẳn vẫn còn nhiều phân […]

,

Thiết kế tờ rơi thế nào?

Thiết Kế Tờ Rơi Thế Nào? Tờ rơi là ấn phẩm quan trọng trong việc mang hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Điều này giúp tạo ra các giá trị thặng dư không chỉ dừng lại ở mục đích tạo nên sự phổ biến thương hiệu mà còn là các đơn […]