, ,

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu

5213 lượt xem

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu

1. Trung cảnh (The Medium Shot)
2. Cận cảnh (The Close-up)
3. Toàn cảnh (The Long Shot)
4. Góc nghiêng (Dutch Angle)
5. Ảnh góc thấp (Low angle – worm’s-eye view)
6. Ảnh góc cao (High angle – Bird’s eyes view)
7. Góc đặc tả (The Extreme Close-up)

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu

Bảy góc chụp cơ bản được rút ra từ các góc quay trong các tác phẩm điện ảnh. Đây đều là những góc được sử dụng nhiều và những ai vừa bắt đầu học chụp ảnh nên bắt đầu từ những góc này.

1. Trung cảnh (The Medium Shot)

Bắt đầu với một trong những khung ảnh hay gặp nhất: Ảnh trung cảnh. Chủ thể được chụp từ khoảng đầu gối hay eo đến đỉnh đầu. Khung ảnh được chụp bao gồm một phần hậu cảnh và chủ thể của chúng ta, đủ để người xem có được một cảm nhận ban đầu về nhân vật trong bức ảnh.

2. Cận cảnh (The Close-up)

Ảnh cận cảnh có 2 loại: cận cảnh rộng – khung hình lấy từ ngực trở lên và cận cảnh hẹp – khung hình lấy được lấy từ cổ trở lên. Bức hình cận cảnh tạo cho người xem một mối liên hệ sâu sắc hơn với chủ thể, người xem có thể cảm nhận được phần nào tính cách của nhân vật thể hiện trên khuôn hình.

3. Toàn cảnh (The Long Shot)

Đây là một lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn kể câu chuyện của riêng bạn. Ảnh chụp xa cho phép người xem thấy cả chủ thể và không gian xung quanh nhân vật trong ảnh. Người xem có thể cảm nhận được một phần cuộc sống của nhân vật dựa vào việc xem xét bố cục của bức ảnh.

4. Góc nghiêng (Dutch Angle)

Chúng tôi cam đoan rằng các bạn mới cầm máy ảnh ai cũng đã từng thử chụp nghiêng máy và nhận thấy bức ảnh được chụp có một cái gì đó trông “nghệ thuật hơn”. Góc chụp nghiêng hay còn gọi là Dutch Angle, thường được sử dụng khi chúng ta muốn miêu tả tâm lý lo lắng hoặc căng thẳng của chủ thể.

5. Ảnh góc thấp (Low angle – worm’s-eye view)

Khi bạn chụp một tấm ảnh ở góc máy thấp, hay còn được gọi là ”’worm’s-eye view”, chủ thể trở nên lớn hơn bình thường. Người chụp đặt ống kính ở dưới nhìn lên sự vật. Góc hất lên cho bạn cảm giác thanh thoát, tôn trọng hoặc là để tạo kịch tính, thêm tầm cao và sức mạnh, tầm ảnh hưởng của nhân vật trong bức ảnh.

6. Ảnh góc cao (High angle – Bird’s eyes view)

Đây là góc máy nhìn xuống chủ thể làm người xem cảm giác chủ thể trở nên yếu đuối, nhỏ bé hơn hay hạ thấp tầm quan trọng của nhân vật với con người hoặc sự vật xung quanh. Như đã mô tả ở trên, trong trường hợp bạn muốn chủ thể trông nhỏ lại và yếu đuối hơn, góc cao là một lựa chọn hoàn toàn thích hợp. Các bạn nữ đều trở nên đáng yêu hơn khi được chụp ở góc máy cao.

7. Góc đặc tả (The Extreme Close-up)

Chúng ta lựa chọn góc chụp đặc tả khi muốn nhấn mạnh một chi tiết cụ thể trong khung hình. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy ảnh đặc tả trong một album ảnh cưới với chủ thể là ngón tay đeo nhẫn hoặc trong một bức ảnh chân dung ấn tượng với chủ thể là đôi mắt của nhân vật. Trong một số trường hợp muốn đặc tả chi tiết rõ ràng hơn, bạn có thể cân nhắc sử dụng ống kính macro.

Nguồn: 50mm Việt Nam

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio Republish là một dự án mang tính khám phá và thử nghiệm được khởi xướng bởi Behalf Studio, với mong muốn khơi dậy các hình mẫu typographic xưa cũ ẩn giấu đâu đó trong cảnh quan đô thị hiện đại và các tài liệu được lưu trữ, rồi […]

,

Cách lập kế hoạch truyền thông thị giác

Cách lập kế hoạch truyền thông thị giác Bạn đang đặt những đoạn văn tuyệt vời vào content của mình, nhưng một cách nào đó bạn vẫn cảm thấy niềm thôi thúc rằng bạn cần một cái gì đó hơn thế nữa. Để thu hút thêm nhiều lượt truy cập và tương tác, bạn cần […]

Bạn Cần Lưu Ý Những Gì Để Thiết Kế Poster Tuyển Dụng Hiệu Quả

Trên thị trường có rất nhiều các mẫu poster tuyển dụng khác nhau nhưng bạn cần có một poster thật ấn tượng để thu hút được nhiều người xin tuyển dụng hơn. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có Poster dùng để tuyển dụng đạt chất lượng mà vẫn đảm bảo về mặt tiết […]

, ,

Làm Chủ Màu Poster Trong Chiến Dịch Quảng Cáo Cho Doanh Nghiệp

Màu sắc poster trong thiết kế, Marketing và quảng cáo luôn đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, trong thiết kế thì màu sắc mang một ý nghĩ chủ quan. Có thể là do sở thích cá nhân, cũng có thể là do ảnh hưởng của nền văn hóa. Vì vậy trong bài viết này, […]