6 Yếu Tố Để Nhận Diện Một Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Chuyên Nghiệp

1295 lượt xem

Thiết kế là bước nền tảng quan trọng để kiến tạo nên công trình chất lượng, hoàn hảo. Hầu hết khách hàng không thể tự thiết kế mà phải thuê các công ty chuyên nghiệp. Vậy làm thế nào lựa chọn công ty tư vấn thiết kế chất lượng, những tiêu chí nào để đánh giá đó là công ty uy tín, đáng tin cậy. Chúng ta cùng tìm câu trả lời nhé.

1. Chọn công ty tư vấn thiết kế có kinh nghiệm lâu năm

Kinh nghiệm là thứ không gì có thể mua và thay thế được. Một công ty có kinh nghiệm lâu năm đồng nghĩa với việc họ đã tư vấn thiết kế cho rất nhiều dự án và họ có kinh nghiệm xử lý các vấn đề, nắm bắt nhanh các xu hướng. Khi làm việc với họ bạn sẽ nhận được nhưng tư vấn, những phương án hữu ích từ đó đảm bảo việc thiết kế nhanh chóng, thuận lợi và xử lý các tính huống xây ra cũng đơn giản hơn.

chon cong ty tu van thiet ke co kinh nghiem lau nam

Với khả năng và kinh nghiệm của mình, chắc chắn, họ sẽ đúc rút được nhiều điều hay từ các dự án thiết kế, nắm chắc xu hướng. Từ đó cho bạn lời khuyên tốt nhất để thực hiện sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp.

2. Công ty thiết kế được các khách hàng cũ đánh giá cao

Đây là yếu tố rất quan trọng mà nhiều khách hàng chú ý khi lựa chọn công ty tư vấn thiết kế. Không có một yêu cầu nào của khách hàng là giống nhau trong việc thiết kế. Mỗi người có nhu cầu, mục đích sử dụng khác nhau. Và một công ty có thể làm hài lòng được hầu hết các khách hàng thật quả không dễ dàng.

cong ty thiet ke duoc cac khach hang cu danh gia cao

Điều này chứng tỏ họ phải có phong cách làm việc chuyên nghiệp, có đội ngũ nhân viên thiết kế giàu kinh nghiệm, trình độ cao, nhiệt tình và tận tâm. Trăm nghe không bằng một thấy cách tốt hơn nữa là hãy tận mặt chứng kiến các thiết kế của họ ở một số trường hợp khác nhau để có sự đánh giá và nhìn nhận của riêng mình. Còn nếu công ty chịu nhiều lời chỉ trích, phàn nàn thì bạn nên xem xét thật kỹ nếu muốn hợp tác.

cong ty thiet ke duoc cac khach hang cu danh gia cao-1

Trong thời đại thông tin hiện nay, có rất nhiều cách để bạn có thể tìm hiểu xem một công ty tư vấn thiết kế có thật sự uy tín hay không. Một phương thức đánh giá hiệu quả là xem các đánh giá của khách hàng về đơn vị này trên tất cả các phương tiện truyền thông, mạng xã hội hay trên các diễn đàn. Nhận xét của những khách hàng đã từng làm việc với đơn vị thiết kế đó chính là một kênh thông tin bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định cho mình.

3. Có các thiết kế sáng tạo, độc đáo được đánh giá cao

Để xem xét công ty tư vấn thiết kế có được đánh giá cao trong việc thiết kế sáng tạo, đọc đáo thì bạn cần xem xét trong số rất nhiều công trình họ đã tư vấn thiết kế nếu là công danh tiếng ắt hẳn sẽ có các công trình đặc biệt mà họ dành nhiều tâm huyết và được đánh giá cao. Đó được đánh giá là những thiết kế độc đáo để lại được dấu ấn và mang phong cách riêng của công ty đó. Những công trình đó chính là bằng chứng rõ nét cho năng lực của đơn vị tư vấn thiết kế.

co cac thiet ke sang tao doc dao duoc danh gia cao

Bạn có thể tìm hiểu các dự án thực tế đã thực hiện của công ty tư vấn thiết kế. Việc này sẽ giúp bạn có thể đánh giá kinh nghiệm cũng như năng lực của đơn vị đó, xem họ thật sự có khả năng hay chỉ là những lời quảng cáo. Ngoài ra, hãy nhìn vào chính thiết kế của đơn vị tư vấn đó. Một công ty thiết kế có năng lực chắc chắn phải tự xây dựng cho riêng mình một thương hiệu đủ mạnh và khác biệt để khẳng định vị trí của mình.

4. Luôn sẵn sàng lắng nghe yêu cầu thắc mắc từ khách hàng

Một công ty tư vấn thiết kế giỏi phải là đội ngũ hoặc là cá nhân biết lằng nghe, đưa ra những lời khuyên hợp lý và thiết kế theo đúng ý nguyện, yêu cầu và thực tế của khách hàng. Bởi chính khách hàng mới là người hiểu rõ nhất “đứa con” tinh thần của mình.

luon san sang lang nghe yeu cau thac mac tu khach hang

Một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín sẽ nghiên cứu chi tiết các thông tin về doanh nghiệp của bạn, phân tích các điểm mạnh, điểm yếu để giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn cho việc xây dựng thương hiệu. Đơn vị đó phải thực sự quan tâm đến đặc điểm, các nét đặc trưng của doanh nghiệp để có những phương án làm nổi bật thương hiệu doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh khác.

5. Công ty tư vấn thiết kế có quy trình rõ ràng

Quy trình có vai trò rất quan trọng bới chính chúng sẽ quyết định việc giải quyết vấn đề của đơn vị đó. Hầu hết các công ty thiết kế đều tuân thủ theo một quy trình nhất định. Bạn cần xem xét cẩn thận quy trình của đơn vị tư vấn thiết kế để biết được những bước tiếp theo trong quá trình làm việc với họ.

cong ty tu van thiet ke co quy trinh ro rang

Một công ty tư vấn thiết kế tốt sẽ đăng quy trình của họ ngay trên website công ty hoặc họ sẽ thông báo với bạn ngay trong nội dung cuộc gọi đầu tiên.

6. Đừng để giá cả chi phối bạn

Câu nói “tiền nào của nấy” trong lĩnh vực thiết kế luôn luôn đúng. Bạn sẽ trả số tiền tương ứng với chất lượng dịch vụ mà bạn nhận được. Nếu bạn chọn một công ty giá rẻ và mong đợi nhận được sản phẩm chất lượng cao, bạn sẽ không tránh khỏi bị thất vọng. Việc xây dựng công ty cần được đầu tư lớn cả về nguồn lực tài chính và con người. Vì vậy, hãy lựa chọn một công ty tư vấn thiết kế uy tín có mức giá hợp lí so với chất lượng dịch vụ của họ.

dung de gia ca chi phoi ban

Hiện nay hầu hết các công ty đều có báo giá. Bạn có thể xin báo giá và so sánh giá cả của các công ty. Tuy nhiên, nếu chênh lệch mà không đáng kể thì bạn vẫn nên ưu tiên lựa chọn các đơn vị có uy tín.

Với 6 lời khuyên trên đây, cùng với sự cảm nhận của chính bạn, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn tìm hiểu và lựa chọn được một công ty tư vấn thiết kế phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

5 Dạng Thiết Kế Logo Cơ Bản – Doanh Nghiệp Bạn Chọn Loại Nào?

Logo luôn được coi là LINH HỒN của hệ thống nhận diện thương hiệu. Bởi logo đại diện cho cả một doanh nghiệp nên trong quá trình thiết kế logo cần phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn các yếu tố phù hợp với định vị thương hiệu mà doanh nghiệp đề ra. Với […]

4 Điều Cần Nhớ Để Tham Gia Khóa Học After Effects Hiệu Quả Nhất

Nếu bạn muốn dựng video, tìm hiểu về cách tạo dựng clip hoạt hình, làm clip hay làm các file quảng cáo có định dạng GIF thì khóa học after effects nên dành cho bạn. After Effect giúp bạn tự tin hơn trong quá trình làm một bộ phim hay thêm các hiệu ứng thú […]

,

5 bố cục thiết kế hiệu quả

5 bố cục thiết kế hiệu quả Với những bài viết hay những thiết kế hướng đến khách hàng hoặc chủ đề đơn giản thì sự chi tiết, cầu kỳ trong thiết kế lại trở nên đáng ghét và không cần thiết. Trong trường hợp này, nên đơn giản hóa thiết kế của bạn đi. […]

5 Khóa Học Photoshop Online Tốt Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

Khóa học photoshop online nào nên học luôn là chủ đề quan trọng được các bạn bàn luận xôn xao. Cũng dễ hiểu khi thiết kế đồ họa đang trở thành ngành hot và được các công ty tuyển dụng thường xuyên săn đón. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực đồ […]