,

5 thói quen lành mạnh của một designer chuyên nghiệp

1004 lượt xem

5 Thói Quen Lành Mạnh Của Một Designer Chuyên Nghiệp
1. Không ngừng học và đọc, đọc và học
2. Không biết thì hỏi, thắc mắc thì phải hỏi
3. Dành thời gian nghỉ ngơi, giữ sức khỏe tốt
4. Tìm những nguồn ý tưởng, cảm hứng mới mỗi ngày
5. Luôn mang theo một cuốn sổ ghi chú bên mình

5 Thói Quen Lành Mạnh Của Một Designer Chuyên Nghiệp

Chắc hẳn bạn luôn tự hỏi tại sao lại có những nhà thiết kế thành công vang dội như vậy, họ có bí quyết gì không? Người thành công chắc chắn luôn có những bí quyết đã nằm sâu trong bản năng của họ, những bí quyết đã hình thành từ lâu và trở thành thói quen khó bỏ khiến họ đã thành công lại càng thành công hơn nữa. Một câu hỏi đặt ra bạn có thể học được những thói quen này và áp dụng cho bản thân mình không? Làm sao để luôn tràn ngập cảm hứng để thiết kế nhanh và hiệu quả. Hãy cùng nhau tìm hiểu về 7 thói quen cực hay để thăng hoa thiết kế mà bạn không để ý.

1. Không ngừng học và đọc, đọc và học

Thiết kế là sáng tạo, không có nghĩa là cứ cắm đầu vào đống giấy vẽ hay phần mềm thiết kế là có thể giỏi lên được. Chăm chỉ, cần cù là tốt nhưng phải đúng cách nữa. Những người thành công luôn giữ thói quen học càng nhiều càng tốt và đọc mọi cuốn sách liên quan đến lĩnh vực thiết kế mà họ quan tâm. Học và đọc không bao giờ là thừa thãi.

2. Không biết thì hỏi, thắc mắc thì phải hỏi

Chẳng ai là biết hết tất cả, kể cả những người giỏi nhất. Nhưng có những người ngại hỏi người khác vì sợ họ sẽ chê cười mình. Đây không phải là thói quen tốt và những người thành công trong thiết kế luôn cấm kị điều này. Họ luôn hỏi không ngừng, họ hỏi về bất cứ vấn đề gì mà họ quan tâm đến khi có lời giải đáp thuyết phục họ mới thôi. Nếu bạn ngại hỏi người bên cạnh, hãy sử dụng google để có lời giải đáp tốt nhất.

3. Dành thời gian nghỉ ngơi, giữ sức khỏe tốt

Sức khỏe là tài sản của con người, thời gian nghỉ ngơi cũng sẽ tạo điều kiện cho não bộ nghỉ ngơi và sức sáng tạo tốt hơn. Làm việc quá tải sẽ khiến cơ thể không chịu đựng được, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cũng như sức sáng tạo.

4. Tìm những nguồn ý tưởng, cảm hứng mới mỗi ngày

Những ý tưởng trong đầu bạn không phải tự dưng mà có đâu nhé! Nó là sự tích lũy từ cảm hứng của bạn mỗi ngày. Những nhà thiết kế tài ba luôn giữ trong mình một thói quen tìm nguồn cảm hứng. Hàng ngày họ sẽ đều muốn tiếp xúc và tìm hiểu những cái mới hơn. Thời đại công nghệ ngày nay bạn có thể dùng internet rất tiện lợi.

5. Luôn mang theo một cuốn sổ ghi chú bên mình

Một cuốn sổ sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình thiết kế của bạn. Những ý tưởng hay ho sẽ nảy ra bất cứ lúc nào mà bạn không thể đề phòng và lường trước được. Mặt khác, ghi chú bằng tay sẽ kích thích khả năng sáng tạo của trí óc hơn nhiều so với các thiết bị smartphone. Bạn nên chú ý điểm này nhé!

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Combo Khóa Học Photoshop Online Tại Hà Nội Chỉ Từ 499k!

Mỗi khi nhắc đến hình ảnh hay chỉnh sửa ảnh thì từ “Photoshop” là từ sẽ xuất hiện đầu tiên trong hầu hết suy nghĩ của mọi người. Bạn là một thợ chụp ảnh, một thiết kế Poster, Brochure, Catalogue, Profile, Banner….Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về photoshop để phục vụ cho công việc […]

Ngành Thiết Kế Đồ Họa Thi Khối Nào?

Ngành thiết kế đồ họa thi khối nào? Đây vẫn là câu hỏi băn khoăn của nhiều thí sinh khi lựa chọn trường và theo đuổi ngành học thiết kế đồ họa. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn tổ hợp các môn học để xét tuyển vào ngành đồ họa, từ đó […]

3 Khóa Học Thiết Kế Đồ Họa Tại Hà Nội Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Những địa điểm học thiết kế đồ họa tại Hà Nội đang mọc lên như nấm. Từ học thiết kế online đến các lớp offline, các trung tâm dạy thiết kế đồ họa. Thiết kế đồ họa cũng là ngành đang hot khi Việt Nam đang bắt nhịp với công nghiệp 4.0. Việc chọn được […]