, , ,

5 lời khuyên đắt giá từ rodney cho thiết kế logo

1307 lượt xem

4 lời khuyên đắt giá từ rodney cho thiết kế logo

1. Don’t fall in love with your first idea – Đừng cố sống chết với những ý tưởng ban đầu
2. Know your audience : The Client isn’t who you ‘re designing for – Biết được đối tượng của bạn là ai
3. Always stick to (and educate the client in) the process – Đồng hành với khách hàng trong tiến trình thiết kế
4. Stay true to the brand – Trước tiên là “làm đúng”

4 lời khuyên đắt giá từ rodney cho thiết kế logo

Logo được coi là một phần vô cùng quan trọng của một doanh nghiệp, công ty. Thông qua logo người ta có thể nhìn thấy ý nghĩa, triết lý kinh doanh… của công ty đó. Thiết kế Logo càng độc đáo thì khách hàng càng ấn tượng và nhớ đến công ty, doanh nghiệp đó hơn. Nhưng phải làm gì để tạo ra một logo hấp dẫn khách hàng? Hãy xem 5 lời khuyên từ chuyên gia thiết kế Rodney Abbot để biết cách tạo ra một logo đẹp nhất nhé!

1. Don’t fall in love with your first idea – Đừng cố sống chết với những ý tưởng ban đầu

Hãy vạch ra mục tiêu, chiến lược, tầm nhìn tương lai mà bạn muốn hướng tới để áp dụng vào trong thiết kế của mình. Sau đó, brainstorm nhiều ý tưởng để có thể chọn ra cái hoàn hảo nhất mà bạn cần.

2. Know your audience : The Client isn’t who you ‘re designing for – Biết được đối tượng của bạn là ai

Thực tế, “khách hàng” đang giao việc cho bạn không phải là những “khách hàng” thực sự. Hãy suy nghĩ đến những người sẽ tương tác, sử dụng, tiếp xúc với sản phẩm, với thương hiệu của “khách hàng” mà bạn đang làm việc. Người tiêu dùng (customer) mới là những người quyết định bạn sẽ gắn bó dài lâu với công việc thiết kế hay không, khi mà họ mới là những người trực tiếp “trải nghiệm”.

3. Always stick to (and educate the client in) the process – Đồng hành với khách hàng trong tiến trình thiết kế

Sự kết nối, tương tác (communication) là chìa khóa để có một thiết kế tốt. Đối với nhiều khách hàng, việc tạo ra một logo mới là một điều rất đặc biệt bởi trong nó chứa đựng tầm nhìn (the thought) và chiến lược (strategy) mà họ đang cố gắng xây dựng. Đừng bắt họ phải hiểu những việc bạn đang làm mà hãy khiến họ như là một phần trong tiếng trình bạn sáng tạo ra sản phẩm cuối cùng.

4. Stay true to the brand – Trước tiên là “làm đúng”

Làm tươi mới hay làm khác đi nhưng vẫn giữ được những gì cơ bản thực sự sẽ là một thách thức dành cho bạn. Hãy suy nghĩ, tìm kiếm những ý nghĩa, cách trình bày mới để không chỉ làm ra một logo tốt nhất mà đó còn là bước đệm giúp sức cho sự phát triển của thương hiệu, của doanh nghiệm, công ty mà bạn đang cộng tác.

Thiết kế một logo mới sẽ không bó buộc bạn vào một khuôn khổ định sẵn. Bạn nên chọn cho mình một ý tưởng chủ đạo, đủ mạnh để bật lên ý nghĩa. Thể hiện một cách đơn giản nhất có thể, thay vì cố gắng nhồi nhét quá nhiều thứ và ý nghĩa trong một logo.

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

Học hỏi gì từ 5 mẫu logo ngân hàng Việt Nam

Học hỏi gì từ 5 mẫu logo ngân hàng Việt Nam Cùng FeduDesign tìm hiểu những ý tưởng và câu chuyện đằng sau những logo các ngân hàng tại Việt Nam đang sử dụng nhé! Hằng ngày, khi đi trên đường, chắc hẳn bạn đã nhìn thấy không ít các bảng hiệu của các cửa […]

,

Sử dụng font chữ hiệu quả

Sử Dụng Phông Chữ Hiệu Quả Đối với các nhà thiết kế đồ họa thì việc lựa chọn các phông chữ in trên các mẫu thiết kế của mình là điều vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới yếu tố thẩm mỹ và phong cách của bản thiết kế nhanh. Hiện […]

Cách tải phần mềm photoshop miễn phí để sử dụng hiệu quả nhất

Adobe Photoshop Express đã cho phiên bản trực tuyến dành cho người dùng chỉnh sửa ảnh nhanh chóng mà không cần cài đặt. Đây là công cụ ứng dụng hoàn toàn miễn phí dành cho người dùng chỉnh sửa ảnh dưới dạng ứng dụng online. Bài viết này, Fedu sẽ giới thiệu với các bạn […]

,

15 mockup miễn phí cho designer

15 mockup miễn phí cho designer Mockup là một công cụ rất hữu dụng cho Designer đang muốn thử nghiệm hay mô phòng bàn thiết kế : lên sản phẩm thực để gửi cho khách hàng. Nó giúp khách hàng dễ dàng hình dung được sản phẩm sau khi được in ấn hay hoàn thiện […]