,

4 nguyên tắc tối ưu kích thước tờ rơi

1549 lượt xem

4 Nguyên Tắc Tối Ưu Kích Thước Tờ Rơi

1. In tờ rơi có kích thước phù hợp với nội dung bạn cần truyền tải.
2. Lựa chọn kích thước in tờ rơi tương thích với mẫu thiết kế.
3. Kích thước tờ rơi in ấn phụ thuộc vào ngành hàng mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
4. In ấn tờ rơi theo kích thước phù hợp với nơi mà bạn dự định phân phát nó.

4 Nguyên Tắc Tối Ưu Kích Thước Tờ Rơi

Tờ rơi là thuật ngữ vốn không còn xa lạ với những đơn vị kinh doanh thời đại. Nó được dùng để truyền tải thông điệp quảng cáo đến một số lượng lớn người dùng. Nó xuất hiện trên các khu vực, diện tích không gian cụ thể. Đây là “mảnh đất màu mỡ” giúp doanh nghiệp nhanh chóng định hình được chỗ đứng trong lòng nhiều khách hàng. Có lẽ cũng chính sự quan trọng này mà nhiều công ty, đơn vị dành sự quan tâm lớn đến thiết kế tờ rơi. Vậy thế nào là cách thức thiết kế, chọn kích thước tờ rơi hợp lý nhằm mang lại hiệu quả cao nhất?

4 nguyên tắc tối ưu trong thiết kế và in ấn tờ rơi

Tờ rơi hiện nay trên thị trường bạn có thể bắt gặp rất nhiều kiểu kích thước khác nhau. Ví dụ: khổ A3, A4, A5, A6, tờ rơi gấp 2, tờ rơi gấp 3 hay tờ bướm… Để lựa chọn được kích thước giấy phù hợp, bạn cần đảm bảo thỏa mãn 5 điều quan trọng sau:

1. In tờ rơi có kích thước phù hợp với nội dung bạn cần truyền tải.

Đây là yếu tố ảnh hưởng nhất đến hiệu quả nhất định của phương tiện quảng cáo tờ rơi.

Bạn phải định lượng được lượng thông tin mà doanh nghiệp muốn đưa vào bên trong tờ rơi. Như vậy mới có thể lựa chọn kiểu kích thước phù hợp nhất. Điều đó đảm bảo không rơi vào tình trạng nhồi nhét thông tin. Ngoài ra ảnh hưởng tính thẩm mỹ rất lớn: chữ quá bé, hình ảnh co dãn không thẩm mỹ. Lý do vì người thiết kế cố chọn cho mình phương án khổ giấy nhỏ không hợp lý. Ngược lại có thể nội dung rất thưa thớt, thiếu thốn nội dung do chọn nhầm “size” giấy in quá lớn.

2. Lựa chọn kích thước in tờ rơi tương thích với mẫu thiết kế.

Đối với người làm Marketing chuyên nghiệp, họ đều biết mẫu thiết kế quan trọng như thế nào và nó có ảnh hưởng lớn đến kích thước tờ rơi sắp sửa được in ra.

Tùy thuộc vào sự sáng tạo của “Designer” cũng như yêu cầu của doanh nghiệp, hãy linh hoạt. Bạn sẽ có cho mình các hình thức kích thước tờ rơi khác nhau với từng ý tưởng thiết kế khác nhau.

3. Kích thước tờ rơi in ấn phụ thuộc vào ngành hàng mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Bạn cần phải nắm được quy tắc sự tương thích hợp lý giữa ý tưởng tờ rơi với ngành hàng mà đơn vị kinh doanh để có cho mình cách thức in tờ rơi phù hợp.

Nếu bạn kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, hãy chỉ dùng mẫu tờ rơi có kích thước nhỏ, lồng ghép vào đó nhiều hình ảnh món ăn ngon và hấp dẫn, chỉ cần thế cũng đã đủ mang một lượng lớn khách đến với đơn vị bạn.

Còn nếu bạn làm trong mã ngành y tế, phân phối các mặt hàng thiết bị, vậy thì kiểu tờ rơi gấp 3 với việc đính kèm nhiều nội dung trọng yếu là một trong những gợi ý có thể tham khảo để quá trình quảng cáo bằng tờ rơi của doanh nghiệp bạn diễn ra hiệu quả.

4. In ấn tờ rơi theo kích thước phù hợp với nơi mà bạn dự định phân phát nó.

Bạn cần phải chắc chắn rằng, mình nắm rõ địa điểm dự kiến phân phát tờ rơi để có phương án lựa chọn mẫu tờ rơi phù hợp.

Nếu nơi bạn chọn là các ngã tư đường thì nên chọn kích thước A5. Với kích thước này, nội dung cô đọng sẽ dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng. Bởi thời gian dừng đèn đỏ là quá ngắn để người xem dung nạp một lượng thông tin khổng lồ. Nếu bạn đi ngược lại lời khuyên này, chiến dịch tờ rơi của bạn có thể sẽ kém hiệu quả. Từ đó bạn vừa tốn rất nhiều tiền mà lại ảnh hưởng kết quả truyền thông.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Học Thiết Kế Logo Online Hiệu Quả Nhất Giúp Bạn Tìm Việc Nhanh

Học thiết kế logo đang hấp dẫn không ít bạn trẻ chạy theo. Tuy nhiên họ lại chưa hiểu rõ căn bản khái niệm về logo. Vậy trước khi học thiết kế logo, chúng ta cùng tìm hiểu định nghĩa logo là gì, sau đó tìm một khóa học phù hợp để có thể tự […]

,

Định nghĩa Visual designer, Graphic designer và UI designer

Định nghĩa Visual designer, Graphic designer và UI designer Graphic designer. Visual designer. User interface (UI) designer. User experience (UX) designer. Web designer. Cụ thể thì có bao nhiêu loại design khác nhau? Nếu bạn đã được nghe những thuật ngữ này, liệu bạn có cảm thấy bối rối và tự hỏi những thuật ngữ […]

,

10 nguyên lý thị giác trong thiết kế

10 nguyên lý thị giác trong thiết kế Visual Design (đôi khi người ta gọi là thiết kế đồ họa) nhằm định hình và cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua việc xem xét các hiệu ứng của minh hoạ, nhiếp ảnh, kiểu chữ, không gian, bố cục và màu sắc đối với khả […]

Hướng dẫn tải phần mềm photoshop cs6 để sử dụng hiệu quả nhất

Phiên bản Photoshop CS6 với nhiều tính năng mới được nhiều người quan tâm, giúp người dùng sáng tạo nhiều hơn nữa với các hình ảnh của mình. Nó được sử dụng vô cùng phổ biến từ các Designer, các nhà thiết kế ảnh chuyên nghiệp cho đến những bạn sinh viên chập chững mới […]