3 bí quyết thiết kế bài đăng facebook hấp dẫn
4929 lượt xem
3 bí quyết thiết kế bài đăng facebook hấp dẫn
1. Chú ý đến thiết kế hình ảnh
2. Lựa chọn ý tưởng sáng tạo, phù hợp
3. Lựa chọn thời điểm đăng tin
1. Chú ý đến thiết kế hình ảnh
2. Lựa chọn ý tưởng sáng tạo, phù hợp
3. Lựa chọn thời điểm đăng tin
Thời gian vừa qua, với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, mạng xã hội Facebook ngày càng phát triển với lượng người tham gia ngày một tăng lên. Chính bởi lý do đó, việc quảng bá truyền thông qua Facebook đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều đơn vị. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh ngày một gay gắt như hiện nay, làm thế nào để có thể tạo được một bài đăng hoàn hảo, thu hút sự tương tác của nhiều người. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ các bí quyết thiết kế bài đăng trên Facebook trong bài viết dưới đây.
Điều đầu tiên bạn nên lưu ý đó là việc truyền thông luôn lấy hình ảnh làm trọng tâm. Không chỉ vậy, nó còn cần phải là một hình ảnh hấp dẫn, có sức lôi cuốn đặc biệt. Điều này rất quan trọng trong việc tạo nên sức hút của bài đăng trên Facebook giữa hàng nghìn lượt bài tương tự giống nhau. Trên thực tế, ý tưởng này đã được thử nghiệm trên hàng chục trang Facebook khác nhau và kết quả cho thấy rằng hình ảnh luôn luôn mang lai hiệu suất cao nhất. Chính vì vậy, hãy đặc biệt chú trọng đến vấn đề hình ảnh. Nếu cảm thấy cần thiết, hãy sử dụng các công cụ thiết kế, phần mềm thiết kế phù hợp để tạo ra những bức hình chất lượng, độc đáo.
Để thiết kế bài đăng trên Facebook hoàn hảo thì yếu tố không thể bỏ qua chính là khâu lên ý tưởng và chọn câu từ cho phù hợp. Trên thực tế, không phải ai cũng có thể nghĩ ra một ý tưởng hay, hoặc mỗi ngày tạo ra một ý tưởng cũng là một vấn đề khó.
Chính vì vậy, để chiều lòng người đọc người xem, người viết cũng cần có những tuyệt chiêu, sáng tạo riêng trong Content. Đặc biệt, cần tránh gây yếu tố nhàm chán do chung một ý tưởng nào đó cứ được lặp đi lặp lại.
Cũng giống vậy, câu từ sử dụng cho bài đăng trên Facebook cũng phải phù hợp. Phù hợp ở đầy là cả về thị hiếu người đọc mục tiêu mà bạn đang hướng đến cũng như đáp ứng các yêu cầu về truyền tải thông điệp mà đơn vị muốn thực hiện.
Một yếu tố nữa không thể bỏ qua để tạo nên một bài đăng hoàn hảo chính là yếu tố về thời điểm. Thời điểm ở đây là thời điểm mà bạn post bài lên trang Facebook, điều này cũng đồng nghĩa với việc những nội dung mà bạn đưa ra phải đến đúng thời điểm mà khách hàng đang có nhu cầu.
Bạn cần biết được những khoảng giờ cao điểm mà khách hàng của mình đang hướng tới online Facebook nhiều nhất. Điều này để làm gì? Để họ có thể thấy được những thông điệp mà bạn đăng, kịp thời tiếp nhận thông tin trước khi newfeeds bị đẩy xuống và biến mất. Cùng lúc đó thì thông tin mà bạn cung cấp cho người đọc/xem cũng phải đúng, phù hợp với thời điểm hiện tại.
Thiết Kế Giấy Tiêu Đề (Letterhead) Như Thế Nào Thu Hút Nhất? Một thiết kế letterhead sẽ trình bày được logo, slogan và thông tin địa chỉ của doanh nghiệp do đó ở phần bên trong phải có khoảng trống dành cho việc in tài liệu của doanh nghiệp trên giấy A4. Thiết kế phải […]
5 câu hỏi thường gặp về phần mềm Photoshop 1 Photoshop là gì? Đây là phần mềm được Adobe phát triển để tạo và chỉnh sửa hình ảnh và logo. Đây là một trong những phần mêm quan trọng dành cho các Designer và Nhiếp ảnh gia. 2 Làm thế nào bạn có thể thay đổi kích […]
Sử dụng khoảng trắng trong thiết kế Khoảng trắng (hay còn gọi là “không gian âm”) là khoảng trống giữa và xung quanh các đối tượng của một trang, nó là khoảng không gian hiện hữu, thường là ở phía sau và xung quanh hình, trong một tác phẩm nghệ thuật hoặc thiết kế đồ […]
Photoshop và Lightroom: Phần mềm sửa ảnh nào phù hợp với bạn? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem xét các đặc điểm của Photoshop và Lightroom để giúp bạn tìm ra ứng dụng phù hợp với nhu cầu chỉnh sửa và xử lý ảnh của bạn. Khi bạn đang tìm kiếm phần […]