3 bí quyết sử dụng hình ảnh trong bài đăng
Ở vai trò là người tạo ra các dự án Marketing hay lên nội dung, bạn có bao giờ gặp phải khó khăn trong việc xử lý và sử dụng hình ảnh, sao cho chúng thật đẹp, ấn tượng và mang đến nhiều thông điệp nhất cho người xem hay không?. Ở bài viết này, mặc dù chúng tôi không hướng dẫn bạn chụp ảnh sao cho thật đẹp, nhưng chúng tôi sẽ mang đến cho bạn các bí quyết xử lý hình ảnh hữu hiệu. Những bí quyết này sẽ giúp ít cho Content Marketing của bạn và mang lại những hình ảnh ấn tượng nhất.
Bí quyết thứ nhất: Hình ảnh chụp gốc quan trọng hơn hình ảnh được thiết kế
Với việc tận dụng các phần mềm chỉnh sửa, các designer có thể “phù phép” những bức ảnh trở nên cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, bạn hãy đầu tư kỹ lưỡng hơn cho hình ảnh chụp sản phẩm gốc. Sự chỉnh chu và hoàn hảo trong cách sắp xếp bố cục, ánh sáng, màu sắc và sự tương phản..sẽ mang đến một bức ảnh gốc tuyệt vời và giúp designer “dễ thở” hơn. Do đó mà giai đoạn hậu kì cho hình ảnh sử dụng trong content marketing sẽ được rút ngắn.
Bí quyết thứ hai: Đừng quên Visual Content
Sự kết hợp giữa text và ảnh sẽ mang lại hiệu ứng đặc biệt cho content marketing của bạn và loại bỏ sự nhàm chán. Visual content giúp bạn truyền tải những thông điệp chủ đạp hay khiến CTA (call to action: lời kêu gọi hành động) trở nên nổi bật hơn. Một số loại visual content bạn có thể sử dụng như Infographic, Quotes (trích dẫn), Screenshot (ảnh chụp màn hình feedback), Slideshows (trình bày dữ liệu, biểu đồ, vv một cách trực quan).
Bí quyết thứ ba: Visual Storytelling – Kể chuyện bằng hình ảnh
Thay vì viết những câu chuyện dài nhàm chán, hãy kể chúng bằng hình ảnh thật trực quan. Có lẽ bạn không còn thấy xa lạ với những fanpage facebook như Chuyện vặt của Múc/Đậu đỏ tung tăng/Bà già kêu ca…. Sự thành công của những trang này đến từ việc kết hợp câu chuyện và hình ảnh một cách độc đáo và thú vị. Hãy thử áp dụng nó cho fanpage của bạn nhé!