,

20 mẫu thiết kế logo vượt thời đại

4375 lượt xem

20 mẫu thiết kế logo vượt thời đại

Hãy cùng FeduDesign  chiêm ngưỡng những mẫu logo với ý tưởng thiết kế ấn tượng của các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhé!

Năm 1997, nhà thiết kế hình ảnh nổi tiếng trên thế giới, Rei Yoshimara được thuê để thiết kế logo cho các sản phẩm ôtô mang thương hiệu Mazda trên toàn cầu. Logo là hình ảnh cánh chim sải dài, tượng trưng cho tốc độ, sự linh hoạt, sức mạnh và ổn định. 

Chắc ít ai có thể ngờ được ý nghĩa của chữ M trong logo mà hãng Mc Donald muốn truyền tải: “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói!

Năm 1994, Microsoft chính thức đưa vào logo dấu gạch ngang kết nối giữa hai chữ cùng với đó là tạo font nghiêng gây cảm giác đang hướng về phía trước như muốn nói rằng: Microsoft là một thể thống nhất không tách rời và luôn luôn hướng về một tương lai tươi sáng…

Ý tưởng “Cáo lửa” xuất phát từ Daniel Burka, lấy cảm hứng từ một bức tranh được tìm thấy trong cuốn sách thời ấu thơ. Tiếp theo, họa sĩ Stephen Desroches đã phác họa lại hình ảnh ấy và sau đó, tác giả John Hicks từ Hicksdesign chính là người hoàn thiện cuối cùng.

Theo như đại diện từ MTV, logo mới thể hiện một MTV được định hình từ sự nâng đỡ của quá khứ, hiện tại cũng như tương lai và bao trọn sự đa dạng, gắn kết với thế hệ mới, biến họ thành 1 phần của thương hiệu.

Năm 1938 logo hình chiếc tổ chim được kết hợp với tên gọi Nestle. Về sau con sâu trong tổ được gỡ bỏ và chim non chỉ còn lại 2 thay vì 3 là để mô tả cho hình thức gia đình hiện đại có 2 người con.

Nintendo là tập đoàn nổi tiếng của Nhật chuyên cung cấp các thiết bị điện tử cho video game, và đã từng chiếm vị trí quan trọng trong lĩnh vực giải trí cả thế kỷ trước khi trò chơi Mario lần đầu tiên được ra mắt. Trải qua một lịch sử phát triển lâu đời như vậy, không bất ngờ khi Nintendo đã có rất nhiều lần thay đổi logo. 

Logo cũ của Nissan dựa trên sắc đỏ của quốc kì Nhật Bản, trong khi logo mới với sắc bạc và xám lại phù hợp hơn với slogan “Đổi mới và tạo hứng khởi”.

Logo Nokia thật sự đã mang lại sức quyến rũ cho thương hiệu thông qua những điểm đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, với màu xanh sáng, biểu tượng đại diện cho sự tiến bộ của Nokia và tiến bộ trong ngành công nghiệp viễn thông.

Logo mới của Pampers rõ ràng mang tới hiệu quả nhận diện tốt hơn hẳn với màu sắc tươi sáng, font chữ mềm mại và cách biểu hiện sinh động.

Hàng trăm triệu USD đã được chi cho logo trông có vẻ đơn giản này của Pepsi. Trước hết, ba màu đỏ trắng xanh này khiến người ta hình dung ngay đến quốc kỳ của nước Mỹ trong địa cầu hình tròn. Bên cạnh đó, sự phân bố mỗi đường cong còn đại diện cho từ trường trái đất, phong thủy, Pythagoras, địa động lực, thuyết tương đối…

Chú thỏ tinh nghịch không phải là biểu tượng chỉ có mặt trong Playboy. Trong các quan niệm của người Hy Lạp – La Mã, sự tồn tại của thỏ mang ý nghĩa về sự sinh sôi. Thỏ cũng là loài liên quan mật thiết đến thần Dionysus, vị thần của tình yêu, con cái và cuộc sống.

Logo hiện nay của công ty P&G hết sức đơn giản có chữ viết tắt tên công ty với màu xanh lam với thông điệp: chuyên nghiệp, năng động, trẻ trung và đáng tin cậy.

Logo mới của RCA(Radio Corporation of America) lượt bỏ nhiều chi tiết rườm rà, trông có vẻ chắc chắn và nổi bật hơn rất nhiều.

Ba ngôi sao vẫn là chi tiết được giữ trong logo cho tới năm 1993, trước khi logo Samsung được thay đổi hoàn toàn và duy trì đến ngày nay với màu xanh biểu tượng của sự bền vững, đáng tin cậy, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Shell là tập đoàn đa quốc gia khổng lồ. Logo được thiết kế bởi Raymond Loewy vào năm 1971 là một vỏ sò màu vàng, được mệnh danh là một trong những logo dễ nhận diện nhất thế giới.

Snapchat  –  dịch vụ nhắn tin ảnh. Logo cũ của Snapchat là một con ma có mặt, nhưng logo mới của dịch vụ này không còn mặt nữa. Sự thay đổi này cho thấy rằng, chức năng “như ma” của ứng dụng vẫn được duy trì và đây là ứng dụng làm được nhiều việc hơn là chỉ gửi ảnh.

Logo hiện nay của Starbucks là phiên bản được cắt gọn và zoom lại. Chỉ còn một dấu hiệu nhỏ về 2 cái đuôi. Nàng tiên cá không còn rốn, ngực được che sau lớp tóc. Đây là động thái Starbucks thực hiện để chống lại các cáo buộc về hình ảnh “gợi dục”.

Logo ngày nay mà Toyota sử dụng ra đời từ năm 1990. Nó gồm 3 hình elip lồng vào nhau và được sắp xếp theo 3 hướng khác nhau, tượng trưng cho 3 trái tim và mang ý nghĩa: thể hiện sự quan tâm với khách hàng, tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và những nỗ lực phát triển khoa học công nghệ.

Logo mới của Twitter được thiết kế tỉ mỉ từ sự liên kết của những vòng tròn – giống như cách bạn xây dựng mạng lưới, gây cảm hứng và kết nối ý tưởng, giao lưu với đồng nghiệp bạn bè.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

, , ,

5 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả

5 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả Chụp ảnh sản phẩm là cả 1 nghệ thuật và làm thế nào để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp và độc đáo? Cùng khám phá 5 bí quyết sau đây do FeduDesign giới thiệu nhé. 1. Treo sản phẩm lên khi chụp Treo sản phẩm không […]

Những lỗi hay gặp khi sử dụng phần mềm photoshop cho máy tính

Photoshop là trình chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và nhà phát triển Adobe đều tích hợp rất nhiều tùy chọn mạnh mẽ trong phần mềm để người dùng dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, cũng giống như bao phần mềm khác trong quá trình sử dụng thường phát sinh lỗi, khiến người dùng loay hoay […]

,

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio Republish là một dự án mang tính khám phá và thử nghiệm được khởi xướng bởi Behalf Studio, với mong muốn khơi dậy các hình mẫu typographic xưa cũ ẩn giấu đâu đó trong cảnh quan đô thị hiện đại và các tài liệu được lưu trữ, rồi […]

,

Cân bằng trong thiết kế

Cân bằng trong thiết kế Việc cân bằng một tác phẩm là liên quan đến việc sắp xếp cả các yếu tố tích cực và không gian tiêu cực theo cách sao cho không một khu vực nào trong thiết kế quá nổi trội hơn các khu vực khác. Mọi thứ hoạt động cùng nhau […]