2 yếu tố quan trọng khi thiết kế tờ rơi
Bạn hãy đảm bảo với các nhà thiết kế rằng bạn có thể dành thời gian để chuẩn bị những thứ cần thiết để thiết kế online tờ rơi, sự kiện thật ấn tượng trong mắt khách hàng và đối tác của mình. Bạn phải lên ý tưởng như thế nào cho phù hợp? Cách thực thi thiết kế như thế nào?…tất cả đều phải nằm trong tầm tay của bạn. Trên thực tế thì có rất nhiều công ty đã thất bại trong việc gây sự chú ý bởi các thiết kế tờ rơi, sự kiện.
I. Bạn nên xác định những yếu tố quan trọng nào khi tiến hành thiết kế online tờ rơi, sự kiện?
Quá trình thiết kế online tờ rơi, sự kiện có thành công hay không còn phải phụ thuộc vào sự phối hợp của các doanh nghiệp, các công ty với các nhà thiết kế.
1. Mục tiêu của việc thiết kế tờ rơi, sự kiện
Mục tiêu marketing mà doanh nghiệp của bạn mong muốn đạt đến là gì? Bạn đang muốn tổ chức sự kiện gì? Bạn muốn quảng bá thương hiệu hay quảng bá sản phẩm? Hoạt động marketing có thực sự thành công hay không còn phải nhờ vào việc xác định mục tiêu của các nhà quản trị để từ đó đưa ra yêu cầu cho các nhà thiết kế online thực hiện.
2. Đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
Bạn đang muốn việc thiết kế online tờ rơi, sự kiện hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng hay các khách hàng quen thuộc? Bạn phải xác định rõ ràng giữa các yếu tố như: Giới tính, độ tuổi,.. để từ đó có hướng thiết kế cho phù hợp.
3. Thông điệp mà bạn muốn gửi đến trong tờ rơi, sự kiện là gì?
Đó chính là ý nghĩa duy nhất mà bạn muốn bắt tay vào thiết kế online các tờ rơi, sự kiện này. Khách hàng sẽ có những suy nghĩ, cảm xúc hay hành động gì sau khi đọc thiết kế của bạn? Thông điệp chính là yếu tố cần thể hiện rõ khi bạn đưa ra ý tưởng trình bày nội dung cho thiết kế.
II. Các yếu tố nội dung và hình thức thể hiện trên tờ rơi, sự kiện
Sau khi đã xác định các yếu tố quan trọng cần cho việc thiết kế online tờ rơi, sự kiện, thì các doanh nghiệp, các công ty cần thực hiện bước xác định nội dung, hình thức cũng như bố cục cho thiết kế.
1. Màu sắc
Màu sắc cần phải được thiết kế nổi bật, gây ấn tượng với người nhìn, tuy nhiên mục đích cuối cùng của thiết kế online tờ rơi, sự kiện là làm nổi bật tên thương hiệu. Cần phải đảm bảo sự hài hòa và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, màu sắc chủ đạo của thương hiệu.
2. Trình bày nhận diện thương hiệu
Các doanh nghiệp, các công ty nên thiết kế riêng cho mình một bộ nhận diện thương hiệu với kiểu chữ, hình ảnh, biểu tượng riêng biệt, để khách hàng có thể nhận biết đơn vị của bạn trên tờ rơi, sự kiện.
3. Trình bày nội dung
Cần xác định nội dung chính và phụ cần thiết kế online. Trong quá trình thiết kế cần đảm bảo nổi bật nội dung chính, tránh gây rối mắt cho người xem.
4. Kích cỡ và hình dạng của tờ rơi, sự kiện
Bạn có thể đưa ra những ý tưởng thiết kế sáng tạo của mình trong việc thiết kế hình dạng, và kích thước của tờ rơi, sự kiện sao cho phù hợp.