16 ý nghĩa từng loại font chữ trong thiết kế
20157 lượt xem
Phông chữ không chỉ giúp bạn truyền tải thông điệp mà nó còn truyền tải cảm xúc đến người xem khách hàng của bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu được một số mẹo hay về cách chọn phông chữ tốt nhất để xây dựng thương hiệu.
Logo của thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào kiểu chữ bạn chọn. Có rất nhiều thể loại và phông chữ hiện có, vì vậy việc lựa chọn khá đa dạng và khó khăn cho các nhà thiết kế. Lựa chọn phông chữ phù hợp sẽ kết nối khách hàng với thương hiệu và sẽ truyền đạt một cảm xúc nhất định. Phông chữ phù hợp sẽ giúp bạn truyền tải đúng thông điệp mà bạn cần.
Cách chọn phông chữ phù hợp với thương hiệu của bạn
Phông chữ để nhận diện thương hiệu cần có sự tương quan. Với sự bùng nổ các mạng xã hội, các công ty cần phải có một thương hiệu gắn kết trên tất cả các nền tảng.
Khi chọn một phông chữ cho nhận dạng thương hiệu, điều cần thiết là nó phản ánh cá tính thương hiệu của bạn. Các phông chữ khác nhau gợi lên những cảm xúc khác nhau, vì vậy hãy tìm một phông chữ có thể thể hiện chân thực và trực quan về thương hiệu của bạn là ai và nó đại diện cho điều gì.
Dưới đây là một vài điểm để xem xét về cách chọn phông chữ cho thương hiệu của bạn:
Chọn phông chữ cho thương hiệu của bạn: Đặc điểm tính cách
Giống như ý nghĩa màu sắc, cũng có ý nghĩa về kiểu chữ. Khi chọn phông chữ cho nhãn hiệu, hãy xem xét các thể loại phông chữ cho logo thương hiệu. Dưới đây là các phân loại phông chữ chính và đặc điểm nổi bật của từng loại:
Những Yếu Tố Thiết Kế Thiệp Chúc Mừng Năm Mới Ấn Tượng Tết là lễ hội truyền thống mang những giá trị văn hóa riêng của dân tộc. Vì vậy, những câu chúc Tết đầu năm hay nhất, tốt đẹp nhất là điều không thể thiếu. Để thay cho những lời muốn nói, thiệp chúc […]
4 lời khuyên đắt giá từ rodney cho thiết kế logo Logo được coi là một phần vô cùng quan trọng của một doanh nghiệp, công ty. Thông qua logo người ta có thể nhìn thấy ý nghĩa, triết lý kinh doanh… của công ty đó. Thiết kế Logo càng độc đáo thì khách hàng […]
Marketer có thể học hỏi gì từ thiết kế đồ họa Các Marketer và Designer luôn làm việc cùng nhau để tạo, quảng bá và phân phối nội dung. Tiếp thị và thiết kế đồ họa được liên kết chặt chẽ đến mức không thể làm việc mà không có nhau. Đặc biệt là khi […]
Làm thế nào thiết kế infographic hiệu quả? Xu hướng sử dụng Infographic bắt đầu từ năm 2012 khi trên Internet xuất hiện một lượng tìm kiếm khổng lồ về công cụ này. Cơn sốt đó còn tiếp tục đến ngày nay, Infographic đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong việc tiếp […]