, , ,

Truyền thông thị giác khi thiết kế ấn phẩm thời trang

2618 lượt xem

Truyền thông thị giác khi thiết kế ấn phẩm thời trang

Visual Marketing là gì?
Tại sao nên sử dụng hình ảnh?
Với ngành thời trang bán lẻ
1. Giải thích sản phẩm bằng hình ảnh
2. Sử dụng User-Generated Content (UGC)
3. Quyền tự do lựa chọn của người dùng
4. Hình ảnh xuất hiện trong Kết quả Tìm kiếm
5. Hình ảnh là sự sẵn sàng chia sẻ trên mạng xã hội
6. Sự phát triển của Instagram và Pinterest
7. Kể câu chuyện về thương hiệu của bạn
8. Tăng cảm hứng mua hàng
9. Hình ảnh giúp khách hàng tìm kiếm các sản phẩm.

Truyền thông thị giác khi thiết kế ấn phẩm thời trang

Trong một ngành công nghiệp như thời trang, mọi thứ khá chủ quan bởi chúng phụ thuộc vào thị hiếu và sự lựa chọn khác nhau của người dùng. Nó bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như màu sắc, lối sống, thời điểm, tâm trạng, văn hoá, lịch sử, cảm xúc,… Những biến thể khác nhau của các sản phẩm do các thuộc tính vô hình này khiến cho việc phân tích và dự đoán trong ngành thời trang trở nên khó khăn hơn.

Ngoài ra, khi trình bày và giải thích sản phẩm cho khách hàng, việc sử dụng hình ảnh trở nên không thể tránh khỏi. Việc tiếp thị trong ngành này cũng vậy. Sử dụng hình ảnh phong phú trong marketing truyền thông không chỉ giúp các thương hiệu quảng bá mà còn là cách người tiêu dùng kết nối, tiếp cận với thương hiệu.

Trong bài này, chúng ta sẽ cùng thảo luận cách sử dụng visual marketing hiệu quả cho các thương hiệu thời trang bán lẻ.

Visual Marketing là gì?

Hiểu theo cách đơn giản nhất: “Visual marketing – marketing thị giác (trực quan) là sử dụng hình ảnh, video và các phương tiện thị giác khác để tương tác với khách hàng và kể cho họ biết về câu chuyện của thương hiệu”. Với marketing trực quan, thương hiệu có thể tạo ra nhiều mối quan hệ và tương tác với khách hàng. Từ đó làm tăng công chúng quan tâm và cả lượng khách hàng trung thành.

Tại sao nên sử dụng hình ảnh?

Tại sao sử dụng hình ảnh lại quan trọng. Chúng ta hãy xem xét thống kê dưới đây:

  • Thông tin trực quan chiếm tới 90% tổng số thông tin truyền đến não, và bộ não của chúng ta xử lý thông tin trực quan nhanh gấp 60.000 lần so với thông tin văn bản.
  • 65% người dùng nhớ một thông tin nếu có hình ảnh được gắn nó.
  • Nội dung trực quan được chia sẻ nhiều gấp 40 lần trên mạng xã hội so với những thứ khác.
  • 71% kế hoạch marketing tăng nội dung trực quan vào năm 2016.
  • 65% nhà tiếp thị cấp cao tin rằng nội dung trực quan là cốt lõi thể hiện câu chuyện thương hiệu của họ được truyền đạt như nào.

Với ngành thời trang bán lẻ

Dưới đây là 9 lý do hàng đầu về cách hình ảnh và marketing trực quan hiệu quả với các thương hiệu thời trang bán lẻ. Hãy xem xét phương thức marketing hình ảnh trong chiến lược marketing tổng thể của họ.

1. Giải thích sản phẩm bằng hình ảnh

Giải thích một sản phẩm thời trang với câu chữ không dễ. Hãy tưởng tượng bạn phải giải thích “chay” về mẫu thiết kế mới với khách hàng mà không có hình ảnh. Khá là “khoai” đúng không nào?

2. Sử dụng User-Generated Content (UGC)

Hình ảnh không phải lúc nào cũng được tạo ra bởi thương hiệu. Người dùng có thể chia sẻ hình ảnh và câu chuyện của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội khi sử dụng các sản phẩm thời trang của bạn. Bạn có thể sử dụng rất nhiều nội dung do người dùng tạo ra trong chiến lược marketing trực quan của bạn. Nhiều thương hiệu thời trang đã thấy lợi ích của việc sử dụng UGC trong các chiến dịch marketing trực quan của họ. Sử dụng UGC mang lại một xác nhận cho sản phẩm của bạn. Và khi những hình ảnh này được tạo ra bởi những người dùng, nó mang lại sự chính xác về chất lượng  của sản phẩm và thương hiệu của bạn.

3. Quyền tự do lựa chọn của người dùng

Khi có nhiều hình ảnh về sản phẩm của bạn trên internet, người dùng có thể tìm kiếm và so sánh sản phẩm một cách dễ dàng. Khiến họ cảm thấy thoải mái và không bị áp lực của thương hiệu lặt lên họ.

4. Hình ảnh xuất hiện trong Kết quả Tìm kiếm

Sử dụng hình ảnh cho bạn cơ hội SEO tốt hơn. Nó giúp sản phẩm của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, cải thiện tỷ lệ nhấp và doanh thu. Ví dụ: khi người dùng tìm kiếm một bộ trang phục Maxi màu đỏ cho phụ nữ, kết quả hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trên đối thủ cạnh tranh và rất có thể người dùng sẽ nhấp vào hình ảnh, vào cửa hàng thương mại điện tử của bạn và sau đó mua hàng từ bạn.

Một khám phá thú vị là: 60% người tiêu dùng đánh giá cao doanh nghiệp có hình ảnh xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

5. Hình ảnh là sự sẵn sàng chia sẻ trên mạng xã hội

Hình ảnh sản phẩm của bạn là sự sẵn sàng để truyền thông xã hội. Chúng có thể được chia sẻ, thích và có thể được bình luận. Mọi người có thể chia sẻ những hình ảnh này với bạn bè của họ để thảo luận và xác nhận việc mua hàng của họ. Xét cho cùng, mạng xã hội là nơi mọi người dành thời gian để chia sẻ cảm nhận. Vì vậy, điều quan trọng là hình ảnh của bạn luôn sẵn sàng đăng tải lên mạng xã hội.

6. Sự phát triển của Instagram và Pinterest

Các ứng dụng như Instagram, Snapchat và Pinterest là những nơi người dùng tìm kiếm nguồn cảm hứng mua sắm. Quản lý tốt hình ảnh trên các ứng dụng này sẽ giúp bạn kết nối với công chúng và khách hàng tiềm năng của bạn.

7. Kể câu chuyện về thương hiệu của bạn

Bạn có thể kể câu chuyện thương hiệu bằng hình ảnh. Bạn có thể tạo ra một sự kết hợp của các sản phẩm của bạn làm nổi bật một tâm trạng cụ thể hoặc nhân một dịp nào đó. Hình ảnh của bạn cũng có thể mô tả câu chuyện đằng sau việc tạo ra sản phẩm của bạn, vào những dịp nào hay tâm trạng như nào sẽ phù hợp với sản phẩm của bạn. Với hình ảnh phù hợp, bạn có thể thiết lập một màu cho thương hiệu của mình như sự sang trọng, các sản phẩm thủ công, trang phục công sở, trang phục cho dạ tiệc, bữa ăn. Một câu chuyện thương hiệu hay sẽ giúp kích hoạt tác động vào cảm xúc và do đó ghi nhớ thương hiệu của bạn.

8. Tăng cảm hứng mua hàng

Với hình ảnh phong phú, bạn có thể hướng dẫn người dùng tận dụng tối đa sản phẩm của bạn.
Ví dụ: nếu bạn đang bán một chiếc váy thời thượng, bạn có thể giải thích cho người dùng về những dịp nào mặc chiếc váy trở nên phù hợp và những phụ kiện nào sẽ phù hợp với bộ váy. Sự trợ giúp này trả lời những câu hỏi của bất kỳ người dùng nào và cũng là nguồn cảm hứng cho họ mua các phụ kiện của sản phẩm. Tất cả chỉ cần một hình ảnh.

9. Hình ảnh giúp khách hàng tìm kiếm các sản phẩm.

Tìm kiếm và khám phá sản phẩm có thể xảy ra bất cứ nơi đâu. Có thể ở trong cửa hàng thương mại điện tử, phương tiện truyền thông xã hội, bất kỳ video nào, câu chuyện trực tiếp và UGC. Và bằng cách đặt hình ảnh sản phẩm của bạn trên tất cả các mặt trận, bạn đảm bảo phát hiện sản phẩm thật dễ dàng và thuận tiện cho người dùng.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Mô Hình Giáo Dục Trực Tuyến: Hiện Đại Và Tiện Lợi

Các mô hình giáo dục trực tuyến qua từng giai đoạn Giáo dục trực tuyến xuất hiện khá sớm trên thế giới, đã trải qua những giai đoạn phát triển nhất định. Giai đoạn từ năm 1960-1993, giáo dục trực tuyến thời kì này được gọi là Computer Based Training, bài giảng được phát triển […]

Phần mềm thiết kế – Người trợ thủ đắc lực cho những Designer

Đối với Designer thì để có thể hiện cho việc sáng tạo được các ý tưởng của mình thì không thể thiếu được các phần mềm hỗ trợ. Tuy nhiên, trong việc thiết kế đồ họa có rất nhiều phần mềm được sử dụng và bạn cảm thấy hoàng mang không biết nên học cách […]

5 Khóa Học Photoshop Online Tốt Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

Khóa học photoshop online nào nên học luôn là chủ đề quan trọng được các bạn bàn luận xôn xao. Cũng dễ hiểu khi thiết kế đồ họa đang trở thành ngành hot và được các công ty tuyển dụng thường xuyên săn đón. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực đồ […]

,

Bật mí cách học thiết kế đồ họa từ “thánh photoshop” Mai Xuân Huy

  Ít ai biết rằng, “Thánh Photoshop” đang nổi trên cộng đồng mạng- Mai Xuân Huy lại tự học thiết kế online tại nhà, cùng nghe anh chia sẻ phương pháp học hiệu quả và nhanh nhất nhé.  Cái tên Mai Xuân Huy chắc hẳn không còn xa lạ với cộng đồng mạng Việt, anh […]