Những Bước Chuẩn Bị Cần Thiết Khi Ứng Tuyển Nhân Viên Thiết Kế

1343 lượt xem

Một câu hỏi hàng đầu của sinh viên thiết kế đồ họa mới tốt nghiệp là làm sao tìm được việc làm ngay sau khi ra trường? Cơ hội đó hoàn toàn nằm trong tầm tay nếu các bạn trẻ biết nắm bắt nó. Sau đây là những chia sẻ của Fedu về những bước chuẩn bị cơ bản để ứng tuyển nhân viên thiết kế dành cho các bạn trẻ trong quá trình bắt đầu tìm việc.

1. Các bước cần chuẩn bị khi ứng tuyển nhân viên thiết kế

1.1. Đọc kĩ yêu cầu trước khi ứng tuyển

Nhiều bạn khi ứng tuyển thiết kế yêu cầu là viết CV bằng tiếng Việt thì có bạn lại gửi CV bằng tiếng Anh. Trong khi đó, thư nguyện vọng được yêu cầu viết bằng hai thứ tiếng Việt và Anh thì lại có bạn chỉ gửi một trong hai phiên bản. Điều này chứng tỏ rằng bạn không hề đọc kỹ thông tin yêu cầu của nhà tuyển dụng mà đã hấp tấp nộp đơn.

tuyển nhân viên thiết kế_1

Thế nên, Fedu rất muốn lưu ý với bạn về vấn đề đọc kỹ thông tin trước khi ứng tuyển. Việc này không chỉ giúp bạn tăng thêm cơ hội thành công mà còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian đầu tư trong trường hợp đó là một công việc không phù hợp.

1.2. Tìm hiểu thông tin, đối chiếu điều kiện bản thân

Đối với mỗi một công việc lại có những tính chất và điều kiện riêng. Bạn không thể chỉ sau 2 phút đọc thông tin tuyển dụng mà đã biết ngay mình có hợp với nó hay không. Hãy cho “đối tác tiềm năng” một cơ hội bằng việc “google” thêm về họ và vị trí mà họ cần người.

tuyển nhân viên thiết kế_2

Một khi đã biết kĩ hơn về nhà tuyển nhân viên thiết kế và cảm thấy hứng thú với vị trí đó, bạn sẽ phải nhìn lại mình để xem bản thân có đáp ứng mọi điều kiện hay không. Một mẹo nhỏ mà Fedu muốn nhắn bạn đó là hãy tạo cho mình một bản sơ yếu chi tiết để lưu trữ tất cả những sự kiện, khóa học, hoạt động ngoại khóa mà bạn có dịp tham gia. Từ đó, mỗi khi muốn soạn CV cho công việc nào đó, bạn chỉ cần lọc lại những thành quả phù hợp và tránh tình trạng bị lê thê trong CV hoặc kể những thông tin không hề có lợi cho vị trí ứng tuyển.

1.3. Soạn hồ sơ ứng tuyển nhân viên thiết kế

Vì mỗi CV phải được soạn sao cho phù hợp với nội dung lá thư nguyện vọng và bởi vì mỗi hồ sơ ứng tuyển lại có một mục đích riêng. Ít nhất, hãy sắm cho bạn hai bộ hồ sơ xin việc riêng: CV cho việc học và xin việc làm thêm. Nhưng đến khi xin đi thực tập hoặc xin việc làm, hãy nghĩ đến việc soạn những bộ CV mới. Chẳng phải bạn đang tích lũy thêm những kiến thức và trải nghiệm dày dặn mỗi ngày bạn nhé.

tuyển nhân viên thiết kế_3

1.4. Theo dõi cập nhật

Sau khi đã ứng tuyển nhân viên thiết kế, đừng chỉ thụ động ngồi một chỗ ngồi chờ nhà tuyển dụng liên lạc. Bạn cần vào ra các kênh thông tin của công ty/nhà trường để nắm bắt thông tin thông báo. Nếu quá 2 tuần mà vẫn không thấy tăm hơi nhà tuyển dụng, bạn có thể gửi mail để hỏi thăm về “số phận” của mình.

tuyển nhân viên thiết kế_4

Tất nhiên là khi liên hệ cũng cần viết email sao cho chuyên nghiệp nhé, vì biết đâu đấy họ trả lời chậm vì vẫn đang trong quá trình tuyển chọn và nếu viết tin nhắn quá thiếu chuyên nghiệp thì bạn sẽ vô tình tạo ấn tượng xấu thì sao.

2. Lưu ý khi ứng tuyển nhân viên thiết kế cho các bạn sinh viên mới ra trường

2.1. Nên lượng sức mình

Ưu điểm của lao động trẻ bây giờ là rất năng động, tự tin và nhiệt tình nhưng họ cũng khá nóng vội khi tìm việc. Nhiều bạn trẻ nộp đơn xin việc mà chưa biết rõ công ty đó như thế nào, công việc ra sao và có phù hợp với mình hay không.

tuyển nhân viên thiết kế_5

Đặc biệt, không ít bạn trẻ chưa lượng sức mình, nhiều người có tấm bằng tốt nghiệp loại ƯU đã biểu lộ thái độ tự tin thái quá trước nhà tuyển nhân viên thiết kế, đặt ra mức lương cao hơn mức sàn ở vị trí đó.

2.2. Không ngại khó và không giấu dốt

Có bốn đặc tính mà nhà tuyển dụng mong đợi ở nhân viên là : Kiến thức, thái độ, kỹ năng và kinh nghiệm. Sinh viên mới ra trường có lợi thế về kiến thức rộng nhưng thiếu kinh nghiệm sẽ được khắc phục nếu các bạn không ngại khó và không giấu dốt trong công việc và luôn có thái độ khiêm tốn và sẵn sàng học hỏi. Khi đi tìm việc làm, các bạn nên gác lại vấn đề về lương.

tuyển nhân viên thiết kế_6

Quan trọng là các bạn phải tìm được môi trường làm việc thích hợp, có tập thể có thể hỗ trợ tốt trong công việc và một người sếp tạo điều kiện cho nhân viên học hỏi. Khoảng thời gian đó sẽ giúp bạn học tập và tích lũy kinh nghiệm, sau vài năm làm việc mà chưa thấy thoải mái và thật sự phù hợp với năng lực của mình thì bạn có quyền chuyển chổ làm.

2.3. Hồ sơ xin việc phải chỉn chu

Trước khi xin việc, bạn cần phải tìm hiểu tình hình và hoạt động kinh doanh của công ty để biết rõ công ty mình ứng tuyển nhân viên thiết kế như thế nào, tính chất công việc thích hợp với mình không.

tuyển nhân viên thiết kế_7

Nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian nên những hồ sơ quá sơ sài sẽ bị loại bỏ dù ứng viên có bằng tốt nghiệp loại khá giỏi. Hồ sơ xin việc không chỉ đầy đủ giấy tờ cần thiết theo trình tự mà còn phải trình bày chỉnh chu nhằm thểm hiện năng lực cá nhân và mong muốn làm việc tại nơi mà bạn ứng tuyển.

Và đó là tất cả những gì bạn cần thiết để chuẩn bị khi ứng tuyển nhân viên thiết kế. Và Fedu cũng muốn nói thêm là sự chuẩn bị tốt sẽ cho bạn nhiều cơ hội nhất có thể. Tuy nhiên, cơ hội bạn trúng tuyển không bao giờ là chắc chắn và nó sẽ liên quan đến nhiều yếu tố. Nhưng dù kết quả có như thế nào đi nữa thì bạn cũng đừng quá bận tâm mà hãy cứ chuẩn bị phần mình tốt nhất. Cuộc sống có thể không công bằng, nhưng nó không bao giờ quay lưng với những con người có cố gắng. Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

, ,

6 mẫu truyền thông thị giác ấn tượng

6 mẫu truyền thông thị giác ấn tượng 1. KISSmetrics Infographics Infographic vẫn mang lại hiệu quả rất lớn trong content marketing. Một ví dụ đặ biệt thành công là Kissmetrics. Trên trang infographics KISSmetrics, bạn sẽ tìm thấy hàng chục ví dụ về các nội dung hữu ích được thể hiện một cách trực […]

6 phần mềm thiết kế poster hữu ích cho người mới bắt đầu

Muốn bắt đầu dự án lớn, hãy bắt đầu bằng thiết kế poster quảng cáo thu hút và chuyên nghiệp. Phần mềm thiết kế poster online là công cụ hữu ích giúp bạn thực hiện quá các ý tưởng của mình. Nhờ Poster mà bạn có thể tạo nên các ấn phẩm quảng cáo, giới […]

,

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio Republish là một dự án mang tính khám phá và thử nghiệm được khởi xướng bởi Behalf Studio, với mong muốn khơi dậy các hình mẫu typographic xưa cũ ẩn giấu đâu đó trong cảnh quan đô thị hiện đại và các tài liệu được lưu trữ, rồi […]

,

Letter head là gì – 5 cách thiết kế letter head ấn tượng

8 Mẫu Letterhead Tiêu Biểu Đa Phong Cách Letterhead không còn quá lạ lẫm đối với mọi người nữa đặc biệt là những công ty, doanh nghiệp vì đây là thành phần không thể thiếu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với marketing. Letterhead là gì? Thiết kế letterhead như thế nào đẹp […]