Cơ hội nghề nghiệp sau mỗi khóa học thiết kế đồ họa

1454 lượt xem

Nhắc tới thiết kế đồ họa là nhắc tới những thông điệp bằng hình ảnh để truyền thông, quảng bá sản phẩm bằng thị giác. Đó là cách tạo một nội dung tác phẩm lên bề mặt chất liệu nào đó, mang ý nghĩa nghệ thuật với mục đích như: trang trí, quảng cáo, làm đẹp phục vụ nhu cầu con người. Vậy, cơ hội nghề nghiệp của người đã tốt nghiệp khóa học thiết kế hồ họa  sẽ ra sao? 

Cơ hội nghề nghiệp sau mỗi khóa học thiết kế đồ họa

Cơ hội nghề nghiệp sau mỗi khóa học thiết kế đồ họa

Design có tầm quan trọng với các doanh nghiệp?

Design có tầm quan trọng với các doanh nghiệp?

Design có tầm quan trọng với các doanh nghiệp?

Design là một khái niệm rộng nghĩa, bao trùm cho nhiều lĩnh vực chuyên môn. Do đó để đưa ra một khái niệm cho design là không thể trọn vẹn nghĩa, cũng không thể tổng quát được. Tuy nhiên, design vẫn được mọi người biết đến và hiểu sơ bộ được là quá trình đưa ra ý tưởng đến khi cho ra đời một sản phẩm hoàn chỉnh và để lại ấn tượng sâu sắc, lâu dài trong lòng của công chúng. 

“Design” thể hiện được những nét văn hóa, tinh thần của dân tộc. Nó không quá xa lạ, cao sang mà rất quen thuộc với cuộc sống thường ngày của ta, xuất hiện ở mọi lĩnh vực từ nguyên vật liệu cho tới tạo hình dáng sản phẩm.

Đối tượng có thể học thiết kế đồ họa

Đối tượng có thể học thiết kế đồ họa

Đối tượng có thể học thiết kế đồ họa

Để trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp thực sự không quá khó nhưng cũng chẳng hề đơn giản. Ngành nghề này không nặng về bằng cấp nhưng đòi hỏi người học có: sự kiên trì, ham học hỏi, sự tư duy thẩm mỹ, sự rung cảm với màu sắc, sáng tạo, giỏi “bắt chước”. Bên cạnh đó, sự linh động với các phần mềm thiết kế là một kỹ năng không thể bỏ qua. Các điều kiện này đôi khi là bản năng sẵn có nhưng có khi là kết quả  sự kiên trì, luyện tập trau dồi kiến thức.

Tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế đồ họa, bạn có thể làm những công việc gì?

Một số công việc bạn sẽ làm khi tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa:

– Trao đổi với đối tác hoặc khách hàng về yêu cầu của dự án.

– Báo giá dự án

– Đề xuất phương án thực hiện hợp với yêu cầu ban đầu

– Thảo luận, đóng góp ý kiến với các người trong nhóm để thực hiện dự án

– Sử dụng các kiến thức, kỹ năng chuyên môn để tìm ý tưởng và thiết kế những bản vẽ hoàn chỉnh.

– Hoàn thiện sản phẩm theo yêu cầu đối tác, lãnh đạo.

Ngoài ra, khi tốt nghiệp các lớp thiết kế đồ họa, bạn có thể đi làm 1 số công việc khác vẫn áp dụng những kiến thức được học để bổ trợ như:

– Giám đốc nghệ thuật

– Chuyên viên hoạt họa

– Họa sĩ minh họa

– Chuyên viên  in ấn

– Nhiếp ảnh gia

Sự đa dạng nghề nghiệp khi theo ngành thiết kế đồ họa

Học ngành này cơ hội việc làm của bạn sẽ đa dạng hơn. Cho dù kinh tế có yếu đến đâu thì các doanh nghiệp vẫn phải bỏ ra một khoản chi phí để thuê bạn làm quảng cáo cho sản phẩm của họ.

Sự đa dạng nghề nghiệp khi theo ngành thiết kế đồ họa

Sự đa dạng nghề nghiệp khi theo ngành thiết kế đồ họa

Nếu bạn muốn có được môi trường làm việc ổn định,thích tìm hiểu, muốn gắn bó lâu dài trong công ty thì làm nhân viên thiết kế sẽ hợp lý. Mỗi doanh nghiệp thành lập ra đều có dịch vụ, sản phẩm và cần có người thiết kế quảng cáo. Các công ty truyền thông, studio lại càng coi trọng vấn đề này. Vì vậy bạn không bao giờ phải lo lắng thất nghiệp khi học Design.

Thay vì đi làm thuê, bạn có thể tự làm chủ chính công việc này của mình. Thông qua internet, bạn dễ dàng tìm được công việc mong muốn, tự giao dịch với đối tác, chịu trách nhiệm với các sản phẩm mình làm ra và thu trực tiếp lợi nhuận. 

Dù là hình thức nào, thu nhập của designer đều khá hấp dẫn. Nhiều người vừa nhận làm thuê vừa tự tìm cho mình những dự án riêng để có thêm kinh nghiệm sau đó mở công ty về thiết kế. Đó sẽ là một bước ngoặt thành công của nghề.

Như đã đề cập ở trên, ngành Thiết kế đồ họa được chú trọng cả trong và ngoài nước, đặc biệt là với những công ty nước ngoài. Để làm việc trong môi trường nước ngoài, bạn cần phải có kỹ năng cơ bản về ngôn ngữ của họ để có thể giao tiếp, tư vấn cho khách hàng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng để thiết kế ra những sản phẩm đẹp, phù hợp. Chính vì thế, nếu muốn được phát triển và có thu nhập cao từ học vẽ đồ họa thì bổ sung kiến thức ngoại ngữ cũng là yếu tố bắt buộc.

Tóm lại, thiết kế đồ họa là ngành học mở ra nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể làm thay đổi cuộc sống của bạn. Nếu bạn có sự tư duy và sáng tạo, bạn sẽ dễ dàng trở thành một nhà thiết kế đồ họa tài ba trong tương lai. Vì vậy, hãy mạnh dạn thử sức với ngành học này biết đâu bạn sẽ thành công hơn.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

, ,

5 cách thiết kế poster thể thao ấn tượng nhất

5 cách thiết kế poster thể thao ấn tượng nhất Không như những hình ảnh chụp vận động viên thông thường, những poster quảng cáo cho sự kiện thể thao là hình ảnh mang trong đó tinh thần hào hứng, cuồng nhiệt của thể thao. Chúng kích thích sự nhiệt huyết, đam mê thể thao, […]

, ,

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu Bảy góc chụp cơ bản được rút ra từ các góc quay trong các tác phẩm điện ảnh. Đây đều là những góc được sử dụng nhiều và những ai vừa bắt đầu học chụp ảnh nên bắt đầu từ những góc này. […]

,

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio Republish là một dự án mang tính khám phá và thử nghiệm được khởi xướng bởi Behalf Studio, với mong muốn khơi dậy các hình mẫu typographic xưa cũ ẩn giấu đâu đó trong cảnh quan đô thị hiện đại và các tài liệu được lưu trữ, rồi […]