,

Cách lập kế hoạch truyền thông thị giác

1705 lượt xem

Cách lập kế hoạch truyền thông thị giác

1. Sắp xếp các mục tiêu cho visual content
2. Hãy nghĩ đến các số liệu
3. Mang đến cho người đọc những nhịp nghỉ trực quan
4. Đăng hình chất lượng cao
5. Tạo video ngắn và truyền cảm hứng
6. Nhắm vào các xu hướng mới nhất
7. Infographics

Cách lập kế hoạch truyền thông thị giác

Bạn đang đặt những đoạn văn tuyệt vời vào content của mình, nhưng một cách nào đó bạn vẫn cảm thấy niềm thôi thúc rằng bạn cần một cái gì đó hơn thế nữa. Để thu hút thêm nhiều lượt truy cập và tương tác, bạn cần thu hút người đọc bằng cách nâng cao content của mình.

Bạn còn lo lắng về điều đó ư?

Hãy chú ý đến những kỹ thuật sử dụng nội dung thị giác – visual content. Hình ảnh và video đã trở thành ‘ngôn ngữ toàn cầu’ trong thời đại này. Các mạng xã hội tràn ngập với cuộc cách mạng thị giác và thu hút người dùng hơn trước đây.

Hình ảnh cho chiến lược content marketing của bạn quan trọng như thế nào? Dưới đây là một số lý do:

  • Các số liệu nói rằng 90% các thông tin được truyền đi là hình ảnh trong não của con người.
  • Theo Tổng công ty 3M, các nghiên cứu cho biết,  quá trình não con người tiếp thu hình ảnh nhanh gấp 60.000 lần.

Những điều chúng ta thấy có ảnh hưởng sâu sắc đến chúng ta

  • Content của bạn sẽ có nhiều lượt xem, lượt thích, chia sẻ và lượt chuyển tiếp trên Twitter hơn.
  • Trên mạng xã hội, hình ảnh mang lại tỷ lệ tương tác cao hơn đối với nội dung thị giác.

  • 55% người dùng khi lướt qua một trang sẽ dành ít hơn 15 giây để xem nó. Bạn nhất định phải đảm bảo được mình sẽ gây ấn tượng với khán giả trong vòng chưa đầy 15 giây!

Đây là cách bạn có thể lập các bước cho chiến lược visual content marketing hiệu quả.

1. Sắp xếp các mục tiêu cho visual content

Trước tiên, bạn cần xác định:

  • Tại sao bạn muốn sử dụng visual content cho chiến lược marketing của mình?
  • Visual content sẽ giúp bạn như thế nào?
  • Bạn muốn đạt được điều gì bằng cách sử dụng chiến lược marketing với visual content này?

Các câu trả lời có thể có thể là:

  • Để rèn luyện các kĩ năng cho độc giả của bạn
  • Tăng sự tương tác
  • Quảng bá thương hiệu của bạn
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ
  • Mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Phân tích chiến lược marketing trước đây của bạn và xem xét loại content bạn đã tạo ra,  và tác động của chiến đó. Nỗ lực của bạn có mang lại nhiều lượt xem, thích, lượt chia sẻ, lợi nhuận, sự giới thiệu hay không? Để ghi lại những thông tin này, bạn có thể sử dụng Google Analytics và đánh giá.

2. Hãy nghĩ đến các số liệu

Các cuộc khảo sát được tiến hành bởi Phần mềm Tư vấn và Adobe cho thấy các chiến thuật để tối ưu hóa content. Hãy cùng chúng tôi xem xét chúng:

Nghiên cứu này chỉ ra rõ ràng là việc sử dụng hình ảnh đang đóng một vai trò rất quan trọng:

  • 65% các nhà điều hành marketing cấp cao tin rằng hình ảnh, video, hình minh họa và infographics là những yếu tố cốt lõi để truyền đạt câu chuyện thương hiệu của họ với khán giả.
  • 73% người sáng tạo content cho biết tầm quan trọng của hình ảnh để tạo nội dung hấp dẫn.
  • 55% người sáng tạo content đang ưu tiên sử dụng visual content trong năm 2016.

3. Mang đến cho người đọc những nhịp nghỉ trực quan

Hình ảnh của bạn cũng giống như oxy cho độc giả. Hãy để họ được hít thở và cảm tahasy thoải mái giữa những đoạn văn và có cảm hứng để đọc thêm.

Để làm được điều đó bạn có thể sử dụng:

  •     Đồ thị
  •     Biểu đồ
  •     Hình ảnh tùy chỉnh
  •     Phim hoạt hình
  •     Ảnh chụp màn hình
  •     Memes
  •     Video

Bất kỳ hình thức trực quan nào bạn sử dụng, hãy thêm một thẻ alt cho nó. Bằng cách làm đó, bạn sẽ giúp cho hình ảnh của bạn dễ dàng được tìm thấy trên các trình duyệt và công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ cải thiện thứ hạng của bạn trên các trình duyệt.

Hãy chắc chắn rằng bạn KHÔNG để  người đọc bị những con chữ làm cho chóng mặt. Nhà sáng lập của Social Triggers – Derek Halpern nhận thấy một hiệu ứng tâm lý khi các ký tự trên mỗi dòng bên cạnh một hình ảnh thì sẽ:

  •     Dễ đọc hơn.
  •     Văn bản xuất hiện mượt mà hơn.

Rất nhiều người không thích đọc, họ chỉ thích lướt qua. Hãy thêm một số thay đổi bằng cách thay đổi kích thước phông chữ. Hoặc bằng cách thêm sự thay đổi kích thước phông chữ và thêm hình ảnh, , như vậy bạn sẽ giúp người đọc dễ đọc lướt hơn.

4. Đăng hình chất lượng cao

Hãy sử dụng hình ảnh nổi bật ở ngay đầu nội dung của bạn. Nó sẽ thu hút sự chú ý của người đọc và truyền cảm hứng cho họ ở lại.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn style cho hình ảnh:

  • Hình ảnh của bạn có thể mở ra theo chiều rộng của bài đăng
  • Một nửa chiều rộng hình ảnh
  • Cho phần chữ bao bọc xung quanh hình ảnh

Các bài đăng mạng xã hội

Hình ảnh bạn đăng trên mạng xã hội của mình rất quan trọng, vì hình ảnh của thương hiệu phụ thuộc vào hình ảnh đó. Trên mạng xã hội bạn hãy sử dụng hình ảnh của riêng bạn hoặc sử dụng các stock hình ảnh. Người đọc thích đọc văn bản kết hợp với hình ảnh. Một hình ảnh được mang lớp phủ văn bản đang ngày càng trở nên phổ biến. Khi bạn đưa thông điệp lồng vào một bức ảnh, độc giả sẽ cảm thấy hứng thú hơn.

5. Tạo video ngắn và truyền cảm hứng

Số liệu thống kê cho thấy các video ngắn (dài dưới 60 giây) có được sự tương tác hơn 40% trên mạng xã hội. Bạn có thể nói về các sự cố hàng ngày và cho thấy sản phẩm của mình có thể cung cấp giải pháp cho khách hàng. Đó cũng có thể là video hướng dẫn cách làm hay video hỏi đáp. Bạn phải đảm bảo video của bạn tạo cảm hứng và thúc đẩy người xem hành động. Trong việc tạo ra cảm hứng, hãy xem thử các video sau: Apple- Chặng đường 40 năm trong 40 giây  và Đặt Mục tiêu.

Hãy nhất quán

Bạn nên tạo ra và sử dụng các video đủ để kết nối. Mọi người luôn luôn khát thông tin được cập nhật hằng ngày hằng giờ. Hãy tăng dần số lượng video để có thêm lưu lượng truy cập.

6. Nhắm vào các xu hướng mới nhất

Hãy sáng tạo những content tập trung vào các xu hướng gần đây nhất. Điều đó sẽ mang lại cho bạn bạn sự tương tác nhiều hơn, nhiều người theo dõi diễn đàn của bạn hơn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn gắn thẻ niche có liên quan.

Ví dụ: Ảnh GIF đã được phổ biến rộng rãi. Hãy thêm sự sáng tạo của chính bạn để giao tiếp với người đọc. Với các công cụ trực tuyến như GIPHY, GIMP, LICEcap, bạn có thể tạo GIF của riêng mình một cách nhanh chóng và không tốn nhiều công sức. Hãy khiến người theo dõi của mình mỉm cười và cảm thấy nhẹ nhàng. Điều đó sẽ để lại sự ảnh hưởng và làm cho người đọc muốn theo dõi trang của bạn.

7. Infographics

Nếu bạn muốn tăng lượng truy cập và liên kết giới thiệu, hãy cố gắng đầu tư vào một Infographic. Từ năm 2014 đến năm 2015, infographics được các nhà tiếp thị B2B sử dụng lên đến 62%. Có thể bạn cảm thấy nó phức tạp nhưng nó lại có thể cung cấp thông tin rất hiệu quả.

Infographic nên sử dụng màu sắc, phông chữ và hình dạng phù hợp để trình bày dữ liệu của bạn. Bạn nên đảm bảo rằng tất cả các thông tin trên Infographic chính xác và có liên quan đến chủ đề. Đồng thời, hãy chia sẻ infographics của mình trên các mạng xã hội. Điều này sẽ mang lại nhiều lượng truy cập hơn cho trang web của bạn. Ví dụ, hãy nhìn vào hình ảnh này:

Infographic này cho bạn biết lý do tại sao infographics thực sự hiệu quả. Hãy đặt hình ảnh và số liệu vào Infographic kèm với thông tin rõ ràng và nhìn gọn gàng.

Một số công cụ để tạo infographic:

  •     Piktochart
  •     Dễ dàng
  •     Infogr.am
  •     Visual.ly
  •     Tableau

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

, , ,

5 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả

5 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả Chụp ảnh sản phẩm là cả 1 nghệ thuật và làm thế nào để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp và độc đáo? Cùng khám phá 5 bí quyết sau đây do FeduDesign giới thiệu nhé. 1. Treo sản phẩm lên khi chụp Treo sản phẩm không […]

,

Học thiết kế bắt đầu từ đâu

Trong thiết kế có những công việc nào cần học ? Công việc thiết kế cần học những kiến thức gì ? Video này sẽ tổng hợp và phác thảo một lộ trình học cơ bản để bạn có thể tự học cho bài bản nhé.

, , ,

Bàn về nguyên lý 20% text trong quảng cáo facebook

Bàn về nguyên lý 20% text trong quảng cáo facebook Không ít người đã cảm thấy chán nản sau khi bị Facebook và Instagram từ chối quảng cáo của họ với lí do quá nhiều chữ. Luật giới hạn lượng văn bản trên một hình ảnh quảng cáo chỉ được 20% thực sự gây nhiều […]