After Effect là gì? Những ai nên theo học After Effect?

1943 lượt xem

Nếu bạn là một người theo đuổi ngành thiết kế đồ họa thì thuật ngữ After Effect chắc hẳn không còn xa lạ. After Effect là phần mềm chuyên về mảng dựng phim, tạo dựng video rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, có một số người chỉ nghe qua mà chưa hiểu sâu được khái niệm, những ứng dụng và cách sử dụng của nó. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số kiến thức cơ bản về học After Effect cho những bạn đang quan tâm.

After Effect là gì?

After Effect (hay còn gọi tắt là AE) là một thuật ngữ quen thuộc đối với dân học ngành công nghệ thông tin hay thiết kế đồ họa. Có thể đánh giá đây là một phần mềm độc quyền, chưa có đối thủ cạnh tranh nào trong lĩnh vực riêng của nó.

AE là phần mềm đồ họa có chức năng xử lý, tạo các hiệu ứng video hay những bước chuyển động số liên quan. Vì vậy, nó được coi là phần mềm đồ họa động.Sự ảnh hưởng của phần mềm này là rất lớn. Các nhà thiết kế đồ họa động tạo ra những đoạn film hay quảng cáo chất lượng, hoặc những kỹ xảo điện ảnh đẹp mắt đều phải nhờ đến AE.

After Effect có kén chọn người theo học hay không?

Đây là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều người đang có ý định theo đuổi AI.

Câu trả lời là bất kỳ ai cũng có thể học được phần mềm này. Điều quan trọng là bạn có nỗ lực, quyết tâm để theo đuổi nó hay không. Và khi học xong, nó sẽ hỗ trợ giải quyết các bài toán cụ thể của bạn như thế nào. Đó mới chính là câu hỏi bạn đáng quan tâm hơn. Nếu bạn định hướng được mục tiêu rõ ràng, bạn đầu tư thời gian và công sức để học hỏi, nghiên cứu thì dĩ nhiên bạn sẽ học được.

Phần mềm AE được khuyên dùng cho những bạn làm trong các lĩnh vực sau:

Quay dựng Video

Những youtuber, streamer, freelancer quay phim hay đang làm trong lĩnh vực quay phim chuyên nghiệp … đều là những người liên quan trực tiếp tới việc xử lý video. Vì vậy, việc tìm hiểu và học Adobe After Effect không nên bỏ qua bởi nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Các nhà tuyển dụng khi tuyển việc làm quay dựng phim thì chắc chắn họ sẽ yêu cầu đầu vào là kỹ năng After Effect. Bởi các doanh nghiệp đều nhận thấy được điểm mạnh của hiệu ứng AE trong từng đoạn video.

Những hiệu ứng này không chỉ làm video trở nên chuyên nghiệp, thu hút lượng lớn người xem mà còn truyền tải được những thông điệp của nhà sản xuất hiệu quả hơn. Quan trọng nhất là mức thu nhập mang về không hề nhỏ.

Marketing, Social, truyền thông

Cũng giống như nghề quay dựng video thì đây cũng là những ngành đặc trưng cần tới sự hỗ trợ của phần mềm AE. Bởi khi bạn đi làm, không thể có người đứng cạnh bạn suốt để chỉ ra từng điểm sai và hướng dẫn sửa được.

Vì vậy những video làm ra có thể không có sức lan tỏa, truyền cảm hứng cho người khác. Như vậy, phần mềm AE sẽ là trợ thủ đắc lực trong trường hợp này. Nó giúp bạn tự triển khai ý tưởng, lên kế hoạch đơn giản hơn.

Như vậy, với những người trực tiếp xử lý video thì AE sẽ là gợi ý cho bạn. Nó sẽ hỗ trợ bạn xử lý hình ảnh bắt mắt , thu hút lượng người quan tâm và đặc biệt là giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Cách học phần mềm AE hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều người muốn chinh phục phần mềm này. Tuy nhiên, đó là điều khó khăn đối với người mới bắt đầu. Bởi lẽ, để làm chủ được phần mềm thì phải học qua những bài giảng, thực hành mới có được kỹ năng. Ngoài ra, kết hợp học thuộc lòng các phím tắt để thao tác nhanh hơn.

Nếu bạn chưa có kiến thức hoặc mức kiến thức có không đáng kể thì nên đăng ký các khóa học After Effect online đào tạo bài bản để hệ thống hóa kiến thức sử dụng phần mềm. Việc học bài bản giúp bạn có nền tảng kiến thức, tránh học sai cách mà lại bổ sung được thêm các kỹ thuật cao cấp hơn.

Sau khi đã có kiến thức và kỹ năng về cách sử dụng phần mềm AE, bạn có thể vào internet tìm kiếm các kênh chuyên hướng dẫn làm video bằng After Effect để học và áp dụng vào những bài cụ thể của mình.

 

Trên đây chúng tôi đã giúp các bạn hiểu kỹ hơn về phần mềm After Effect. Qua bài viết này, mong rằng sẽ hữu ích và giúp cho mọi người trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai của mình. Ngoài ra, nếu có thời gian thì bạn cũng nên ôn luyện, học thêm kiến thức từ các khóa học adobe after effect sẽ giúp bạn phát triển toàn diện sau này.

 

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

7 thư viện icon SVG miễn phí

7 thư viện icon SVG miễn phí Có thể nói icon cũng là một trong những Element quan trọng để tạo ra một thiết kế trực quan và đẹp mắt. Icon có một sức hút đặc biết và nó cũng bổ sung ý nghĩa cho nội dung thiết kế. Tuy nhiên việc thiết kế Icon […]

,

5 câu hỏi thường gặp về phần mềm Photoshop

5 câu hỏi thường gặp về phần mềm Photoshop 1 Photoshop là gì? Đây là phần mềm được Adobe phát triển để tạo và chỉnh sửa hình ảnh và logo. Đây là một trong những phần mêm quan trọng dành cho các Designer và Nhiếp ảnh gia. 2 Làm thế nào bạn có thể thay đổi kích […]

,

20 Mẫu Google Slide miễn phí

20 Mẫu Google Slide miễn phí Google Slides là một trong những công cụ tốt nhất để tạo bài trình chiếu, đặc biệt Google Slides có rất nhiều mẫu template miễn phí. Nó đã nhanh chóng biến thành một ứng dụng thay thế PowerPoint miễn phí để tạo bài trình chiếu chuyên nghiệp. Một điều […]