7 Sự Thật Thú Vị Về Ngành Thiết Kế Đồ Họa Mà Bạn Cần Biết

3077 lượt xem

Trong thời điểm công nghệ quảng cáo và truyền thông ngày càng phát triển thì thiết kế đồ họa đang ngày càng trở nên quan trọng. Với công cụ hỗ trợ đắc lực của công nghệ thông tin thì việc tìm hiểu ngành thiết kế đồ họa trở nên dễ dàng. Cùng Fedu điểm danh những sự thật thú vị về ngành thiết kế độ họa nhé.

1. Ngành thiết kế đồ họa sẽ ngày càng phát triển trong thập kỷ tới

Thiết kế luôn luôn thay đổi và những thay đổi thường được tạo ra bởi chính thiết kế. Giờ đây khi công nghệ và ngành công nghiệp sáng tạo ngày càng liên kết, chúng ta đang được ở trên đỉnh cao của một giai đoạn quan trọng trong lịch sử thiết kế.

nganh thiet ke do hoa se ngay cang phat trien trong thap ky moi

Theo Cục thống kê lao động, nhu cầu đối với ngành thiết kế đồ họa sẽ tăng 13% vào năm 2020. Ngày nay, với sự phát triển của Internet, các doanh nghiệp khởi nghiệp ngày càng phụ thuộc vào Marketing online và thiết kế đồ họa đóng góp một phần không nhỏ trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp này.

Tất cả các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp cho khách hàng đều cần có thiết kế hình ảnh. Từ nhãn mác trên chai nước khoáng, bao bì sản phẩm, tờ rơi đến các biển quảng cáo trên đường phố đều cần được thiết kế để thúc đẩy hoạt động Marketing của các doanh nghiệp. Và đây là việc của các Graphic designers.

2. Học ngành thiết kế đồ họa không cần bằng đại học

Có rất nhiều designer hoàn thành chương trình đại học, nhưng hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ hứng thú với những kĩ năng bạn thể hiện hơn là một tấm bằng đại học 4 năm. Nếu bạn là một cá nhân năng động và có khả năng tự học những khái niệm và phần mềm mới, bạn có thể tìm hiểu và luyện tập những ứng dụng thực tế của thiết kế đồ họa qua các khóa học online và sách.

3. Chỉ khi bạn thực giỏi mới có khả năng tự do về thời gian

Designer là người truyền tải thông điệp của doanh nghiệp qua hình ảnh để tiếp cận khách hàng. Ngoài tư duy thẩm mỹ, bạn phải thực sự có tay nghề vững để có thể biến ý tưởng thành thành phẩm hấp dẫn, lôi cuốn. Bên cạnh khả năng sáng tạo, người làm trong ngành thiết kế đồ họa cần có các kỹ năng tạo hình 3D, vẽ tay, sử dụng thuần thục các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp. Do đó, bạn chỉ thực sự làm chủ thời gian và công việc của mình khi bạn tự trang bị cho mình đầy đủ kiến thức và kỹ năng.

tu do ve thoi gian voi nganh thiet ke do hoa

4. Tỷ lệ đào thải ngành thiết kế đồ họa tỷ lệ thuận với độ hot

Trên các trang tuyển dụng, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy rất nhiều mẩu tin quảng cáo tuyển dụng cho vị trí này với mức lương bình quân từ $500 – $800/ tháng đối với chuyên viên ngành thiết kế đồ họa và từ $1,000/ tháng cho vị trí Trưởng phòng. Tuy nhiên, ít người cho bạn biết rằng tỷ lệ đào thải của nghề thiết kế cũng tỷ lệ thuận với độ hot đó. Thực tế khi bắt tay vào việc mới thấy áp lực và yêu cầu từ khách hàng đối với nghề vô cùng lớn và khắc nghiệt.

5. Có uy tín trong ngành thiết kế đồ họa mới có khả năng tiếp cận thị trường thế giới

Thiết kế đồ họa là một ngành có môi trường và không gian làm việc cởi mở. Bạn có thể ngồi tại chỗ nhưng nhận các công việc đến từ xa và làm việc bất chấp biên giới quốc gia. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi bạn đã có uy tín và chút tên tuổi trong giới thì khách hàng tiềm năng mới tìm đến nhà bạn gõ cửa.

nganh thiet ke do hoa giup tiep can thi truong the gioi

Công việc của nhà thiết kế chuyên nghiệp không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những sản phẩm theo ý tưởng đặt hàng mà còn phải có khả năng tư vấn khách hàng những điều nào là tốt nhất. Điều này đòi hỏi bạn phải nắm bắt khuynh hướng vận động của thị trường, có hiểu biết về văn hóa và thị hiếu nói chung. Bên cạnh đó, làm việc xuyên quốc gia đồng nghĩa bạn phải trang bị cho mình vốn sống, sự hiểu biết và kinh nghiệm làm việc với mọi người đến từ các quốc gia khác nhau. Đặc biệt để có thể giao tiếp tốt, ngoại ngữ là yếu tố bắt buộc bạn phải thông thạo.

6. Bạn có thể tự làm việc cho mình nếu bạn theo ngành thiết kế đồ họa

Nếu bạn thích làm việc tự do một mình, thì nghề thiết kế đồ họa là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn cần phải học cách tiếp thị với những khách hàng mới và có một lịch trình làm việc không dưới sự quản lý của ai. Hiện nay, có rất nhiều công ty lựa chọn các Freelancers cho các dự án thiết kế web hoặc quảng cáo của họ. Bạn hoàn toàn có thể sống tốt chỉ với laptop và phần mềm thiết kế đồ họa chuyên dụng.

nganh thiet ke do hoa giup tu quan ly ban than

7. Thu nhập của người trong ngành thiết kế độ họa không hề nhỏ

Các tập đoàn lớn sẵn sàng chi mạnh tay cho các thiết kế hình ảnh như logo, brochure, bộ nhận diện thương hiệu…v..v…Đôi khi việc thuê một Freelancer hiệu quả hơn rất nhiều so với việc tuyển một đội thiết kế riêng. Nếu bạn tìm hiểu về tâm quan trọng của Logo đối với thương hiệu của những công ty lớn, bạn có thể hiểu tại sao họ lại có thể trả một khoản tiền lớn như vậy. Nếu bạn có thể tìm ra hướng đi riêng của mình thì hãy tập trung vào nó bạn có thể có một mức lương cao hơn những Designer thông thường.

Kết luận

Thiết kế đồ họa là một ngành đa dụng, đa năng và khát nhân lực. Vì vậy khi đã nhận định chúng ta hội tụ đầy đủ các yếu tố cần có của người thiết kế thì bạn đừng ngần ngại tham gia vào ngành thiết kế đồ họa thú vị này nhé. Bởi bạn sẽ không phải lo ngại về việc làm hay thu nhập. Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Để Thiết Kế Game Chuyên Nghiệp, Hãy Làm Theo 6 Bước Sau Đây

Được xem như những con gà đẻ trứng vàng trong ngành công nghiệp game hiện đại, người thiết kế game cần hội tụ đủ nhiều khả năng, không thể thiếu trong số đó là kỹ năng tạo hình như một họa sỹ và khả năng sáng tác câu chuyện như một nhà văn. Nhưng trên […]

,

5 yếu tố chụp selfie đẹp

cChBí Quyết Cho Tấm Hình Selfie Hoàn Hảo Đã bao giờ bạn gặp tình huống như thế này chưa? Bạn cảm thấy hôm nay mình thật xinh đẹp và muốn chụp một tấm selfie để đặt làm avater. Lấy điện thoại ra và bạn chụp liền một lúc 1000 shot. Nhưng cuối cùng khi giở […]

,

Những Hướng Dẫn Tuyệt Vời Hỗ Trợ Bạn Học Illustrator Cơ Bản

Chắc hẳn những ai đã và đang làm việc về thiết kế đồ họa đều không còn xa lạ với phần mềm Adobe Illustrator. Từ lâu, Illustrator được coi là một trong những công cụ đắc lực nhất phụ vụ cho các graphic designer. Tuy nhiên, để hiểu và tận dụng hết tính năng của […]

, , ,

5 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả

5 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả Chụp ảnh sản phẩm là cả 1 nghệ thuật và làm thế nào để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp và độc đáo? Cùng khám phá 5 bí quyết sau đây do FeduDesign giới thiệu nhé. 1. Treo sản phẩm lên khi chụp Treo sản phẩm không […]