,

7 nguyên tắc thiết kế logo đẹp

5055 lượt xem

7 Nguyên Tắc Thiết Kế Logo Đẹp
1. Tầm quan trọng của Logo đối với những thương hiệu, tổ chức
2. Những tuyệt kỹ thiết kế Logo hoàn hảo chuẩn đẹp
3. Tối giản hóa Logo để giúp người nhìn dễ nhớ, dễ hiểu và có liên tưởng ngay đến các tổ chức, sản phẩm hay đơn vị
4. Tận dụng tối đa những thành tựu công nghệ để thiết kế Logo chuẩn đẹp
5. Màu sắc Logo rất quan trọng
6. Nên thiết kế một Logo có thể sử dụng trường tồn theo thời gian
7. Phần mềm thiết kế Logo đóng vai trò quan trọng

7 Nguyên Tắc Thiết Kế Logo Đẹp

Đằng sau một mẫu logo trông có vẻ đơn giản là cả một công trình sáng tạo nghệ thuật và ứng dụng thành tựu của các nhà thiết kế. Những hình ảnh sinh động mà Logo thể hiện có khả năng giao tiếp, thể hiện được thông điệp của mình gửi gắm đến toàn cầu về lĩnh vực mà thương hiệu đang theo đuổi.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ 7 nguyên tắc thiết kế logo đẹp. Đồng thời, chúng tôi sẽ đề xuất một phần mềm thiết kế hoàn hảo để bạn đọc tham khảo.

1. Tầm quan trọng của Logo đối với những thương hiệu, tổ chức

Một nhà sáng lập nếu muốn mở rộng thương hiệu của mình ra phạm vi toàn cầu thì Logo sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực để tạo nên thành công nhanh chóng nhất. Bởi hình ảnh mà Logo thể hiện có khả năng giao tiếp tốt hơn bất kì thứ ngôn ngữ nào. Những khách hàng trên khắp thế giới đều sẽ có được ấn tượng với Logo thương hiệu và chẳng quan tâm xem nó xuất xứ từ đâu.

Chẳng tự nhiên mà chú báo đen trên mẫu logo của Puma trở thành biểu tượng cho sức mạnh, tốc độ mà hãng thời trang thể thao này đem lại cho khách hàng. Không cần sử dụng ngôn ngữ hay bất kì thông điệp nào quá dài dòng, Puma cũng có thể cho cả thế giới biết về lĩnh vực hoạt động cùng thế mạnh mà công ty này đang sở hữu.

7 tuyệt kỹ thiết kế Logo chuẩn đẹp

Chú báo đen là thông điệp về tốc độ, sức mạnh mà Puma muốn đem đến cho khách hàng của mình

Tầm quan trọng của Logo với các thương hiệu hay tổ chức ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong xu thế hội nhập, toàn cầu hóa như hiện nay. Giống như vai trò của quốc kì đối với quốc gia thì Logo được xem là người đồng hành không thể thiếu trong chặng đường hoạt động của các thương hiệu. Mỗi thương hiệu để thiết kế in logo chất lượng cần chú ý rất nhiều chi tiết: ý tưởng, kích thước logo , nội dung,… Những tuyệt kỹ thiết kế logo là điều mà các designer luôn  muốn tìm kiếm.

2. Những tuyệt kỹ thiết kế Logo hoàn hảo chuẩn đẹp

Tập trung vào thông điệp mà thương hiệu, tổ chức hay sản phẩm được đem đến cho khách hàng:

Kỹ thuật và các kiến thức thiết kế là nền tảng hoàn hảo để những nhà thiết kế đồ họa bắt đầu công việc của mình. Tuy nhiên, thông điệp mới chính là thứ hoàn hảo giúp nhà thiết kế sáng tạo nên một Logo chuẩn mực.

Sự phát triển không ngừng nghỉ với biểu tượng hình Elip của SamSung

Ẩn sâu bên trong biểu tượng Logo của ASEAN là hình ảnh cây lúa, đại diện cho khu vực Đông Nam Á – Một trong những cái nôi của nền văn minh lúa nước hay biểu tượng hình Elip có trục quay 10 độ đại diện cho sự vận động, phát triển không ngừng nghỉ của ngành công nghiệp điện tử mà SAMSUNG muốn gửi gắm cho khách hàng của mình.

Chính vì vậy, khi tiến hành thiết kế Logo, nhà thiết kế cần phải tập trung tuyệt đối vào thông điệp mà thương hiệu muốn đem đến cho mọi người xung quanh.

3. Tối giản hóa Logo để giúp người nhìn dễ nhớ, dễ hiểu và có liên tưởng ngay đến các tổ chức, sản phẩm hay đơn vị

Trên thực tế, các Logo cũng có thể được xem là những biểu tượng tượng hình được sáng tạo với quy trình công phu để cho ra sản phẩm đơn giản nhất. Chữ U hoa văn được UNILEVER lựa chọn làm Logo thật sự đơn giản nhưng có thể giúp những bà nội trợ ngay lập tức liên tưởng đến thương hiệu này. Bạn nên cố gắng để thiết kế một Logo có được sự liên quan đến tên thương hiệu và giúp khách hàng ngay lập tức liên tưởng đến đơn vị.

Thiết kế Logo liên quan đến lĩnh vực của mà các đơn vị muốn hoạt động

Nếu bạn đang bí ý tưởng cho quá trình thiết kế Logo của mình, hãy bắt đầu từ lĩnh vực mà các đơn vị đang hoạt động. Từ hình ảnh 4 chiếc bánh của xe ô tô, hãng xe danh tiếng Audi đã có thể sáng tạo nên Logo đơn giản, dễ nhìn nhưng cũng rất đẳng cấp của mình. Coco Chanel – Người phụ nữ đã làm thay đổi ngành thời trang thế giới đã thiết kế lên Logo cho thương hiệu của mình với hình ảnh 2 chữ C đan chéo vào nhau tượng trưng cho chữ viết tắt của tên bà. Nhiều thương hiệu huyền thoại khác trên thế giới như Gucci, .. cũng có Logo được sáng tạo dựa trên lĩnh vực mà đơn vị hoạt động.

4 vòng tròn là ý tưởng thiết kế của Audi từ 4 chiếc bánh của một chiếc xe ô tô hoàn chỉnh

4. Tận dụng tối đa những thành tựu công nghệ để thiết kế Logo chuẩn đẹp

Sự phát triển của công nghệ đã tạo điều kiện tối đa để những nhà thiết kế có thể phát huy một cách triệt để sự sáng tạo của mình. Hãy ứng dụng những phần mềm thiết kế độc đáo hoàn hảo và thỏa sức vùng vẫy để có được một Logo thương hiệu đẹp, ấn tượng và truyền tải thông điệp hiệu quả nhất.

5. Màu sắc Logo rất quan trọng

Màu sắc Logo nên được thiết kế đồng điệu với màu chủ đạo của thương hiệu. Nếu như nhắc đến hình ảnh nước giải khát màu xanh, ai cũng có thể dễ dàng nghĩ đến Pepsi, hay tương tự là màu đỏ với Coca cola.

Màu sắc logo rất quan trọng

Thực tế cũng cho thấy được sự tương quan giữa màu sắc và sở thích của người tiêu dùng khi vào dịp tết nguyên đán, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng chọn Coca cola nhiều hơn so với Pepsi vì màu đỏ Logo thương hiệu đại diện cho sự may mắn.

6. Nên thiết kế một Logo có thể sử dụng trường tồn theo thời gian

Hãy sáng tạo nên một Logo với tâm thế biến nó trở thành thứ có thể khắc sâu vào tâm trí của mọi người. Apple đã có bước đi cực kì đúng đắn khi chọn quả táo cắn dở làm biểu tượng Logo thay vì chiếc máy tính hay bất kì công cụ dẫn đầu nào. Bởi điều đó có thể khiến cho đơn vị phải đổi Logo chỉ sau khoảng 2 năm với sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện nay.

7. Phần mềm thiết kế Logo đóng vai trò quan trọng

Một phần mềm chất lượng sẽ hỗ trợ cho quá trình lên ý tưởng, vẽ phác thảo và chất lượng cuối cùng của Logo.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

4 Điều Cần Biết Về Học Powerpoint Hiệu Quả Cho Dân Văn Phòng

Microsoft PowerPoint được xem là công cụ hỗ trợ thuyết trình nhiều tính năng nhất hiện nay. PowerPoint thậm chí còn được coi là phần mềm thống trị giới kinh doanh, khi mà mọi bước của các dự án kinh doanh đều liên quan đến chúng. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho các bạn […]

Hướng Dẫn Cách Làm Poster Bằng Powerpoint Đơn Giản Cho Người Mới

Các ứng dụng Microsoft Office có thể giúp bạn dễ dàng tự thiết kế mẫu poster. Tuy không được “thần thánh” như những phần mềm chuyên dụng như Photoshop, InDesign hay Illustrator nhưng chúng là giải pháp hiệu quả cho những mẫu poster đơn giản. Bài viết sau của Fedu sẽ hướng dẫn cách làm […]

, ,

7 nguyên tắc sử dụng màu sắc

7 nguyên tắc sử dụng màu sắc 1. Thuật ngữ màu Có một số thuật ngữ màu sắc bạn nên biết trước khi bước chân vào thế giới thiết kế. Hãy cùng tìm hiểu nó là gì.  Hue Hue đề cập đến màu gốc – một màu bão hòa không có sự pha trộn của các […]

Học Design Online Ưu Điểm Lớn, Khuyết Điểm Nhỏ

Cùng với sự phát triển của xã hội, ngành công nghệ thông tin cũng có những bước phát triển mạnh mẽ. Giờ đây, chỉ với một cú click chuột, cả thế giới đã ở trong tầm tay bạn. Cũng như vậy, việc học không còn gói gọn theo mô hình lớp học truyền thống – […]