,

5 yếu tố chụp selfie đẹp

1002 lượt xem

Bí quyết cho tấm hình selfie hoàn hảo

  1. Ánh sáng
  2. Hãy cười thật tự nhiên
  3. Hãy chụp thật nhiều ảnh
  4. Biết được các góc mặt đẹp của mình
  5. Chọn phần mềm chỉnh sửa và filter phù hợp
  6. Hãy là chính bạn

cChBí Quyết Cho Tấm Hình Selfie Hoàn Hảo

Đã bao giờ bạn gặp tình huống như thế này chưa? Bạn cảm thấy hôm nay mình thật xinh đẹp và muốn chụp một tấm selfie để đặt làm avater. Lấy điện thoại ra và bạn chụp liền một lúc 1000 shot. Nhưng cuối cùng khi giở điện thoại ra để chọn hình thì lại chẳng có nổi một tấm làm bạn vừa lòng để thay làm ảnh đại diện. Và vì thế bạn quyết định xóa hết 1000 tấm bạn vừa chụp.

1. Ánh Sáng, Ánh Sáng, Ánh Sáng

Điều quan trọng phải nhắc lại 3 lần. Có lẽ sẽ là thừa nếu nói “Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất của một bức ảnh”. Điều chỉnh ánh sáng cho đúng là bức ảnh của bạn đã thành công một nửa.

Đối với những bức ảnh chụp selfie, hãy ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên, bởi chúng sẽ làm cho gương mặt bạn nổi bật những trông không quá giả. Khi chụp selfie, hãy hướng mặt về những nơi như cửa sổ – nơi có ánh sáng vừa đủ, không quá sáng, cũng không quá tối.

Còn nếu bạn là một influencer trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Instagram, có thể đầu tư vào những dụng cụ ánh sáng chuyên nghiệp để không quá phụ thuộc vào yếu tố tự nhiên và đảm bảo bức hình sẽ long lanh nhất có thể.

2. Hãy cười thật tự nhiên

Một nụ cười tươi tắn sẽ rất thu hút người nhìn. Tuy nhiên, cười tươi không có nghĩa là phải cố nhăn mặt hở răng. Hãy thật tự nhiên và thoải mái với nụ cười của mình. Khi đó, những người xem bức ảnh cũng sẽ cảm nhận được sự thoải mái và tươi sáng của bạn, và bị hấp dẫn bởi nụ cười và bức ảnh.

Nếu bạn chưa quen với việc cười trước ống kính, hãy luyện tập bằng cách đứng trước gương và tìm ra được “nụ cười thương hiệu” của mình. Điều này cũng sẽ giúp cơ mặt bạn quen với nụ cười, giúp mỗi khi đứng trước ống kính bạn không còn phải gượng cười hay cười một cách không tự nhiên nữa.

3. Hãy chụp THẬT NHIỀU ảnh

Bí quyết chụp ảnh của nữ hoàng selfie Kylie Jenner đó là “chụp ảnh”. Thật nhiều ảnh. Cô nàng hotgirl này phải chụp 500 bức ảnh để có thể chọn ra được tấm ảnh ưng ý nhất để post lên các trang mạng xã hội: “Thỉnh thoảng tôi cũng không hài lòng với một số tấm sau khi nó được post lên, nhất là khi tôi tìm thấy một tấm khác đẹp hơn.”  Chỉ cần hơi nghiêng đầu hay thay đổi góc độ một chút thôi là bạn có thể chụp được một tấm ảnh hoàn toàn khác tấm trước rồi. Nên hãy thử nghiệm và chụp thật nhiều nhé.

Có một mẹo rất hay, đó là thay vì chụp ảnh, bạn có thể quay phim bản thân, sau đó cắt ảnh từ video để chọn được cái ưng ý nhất. Chỉ cần tạo dáng thật đỉnh thật tự nhiên trước máy ảnh, những cử chỉ của bạn sẽ được ghi lại toàn bộ, và bạn chỉ cần chọn cái mà bạn thích nhất. Đây là cách chụp cho bạn nhiều sự lựa chọn và kết quả selfie đẹp nhất.

4. Biết được góc mặt đẹp của mình

Khoa học đã chỉ ra rằng, phần đẹp nhất trên gương mặt của mỗi người là góc mặt phía bên trái của họ. Vì thế nên khi selfie, hãy hướng phía bên trái của mặt bạn về góc máy nhé! Một điều cần lưu ý nữa là, bạn nên tránh để camera ở chính giữa gương mặt vì như thế trông khuôn mặt bạn sẽ to hơn. Thay vào đó, hãy quay ¾ hoặc 2/3 gương mặt về phía máy ảnh hay điện thoại. Như thế thì mặt bạn trông sẽ nhỏ hơn và gương mặt bạn sẽ bắt sáng hơn.

Thêm nữa, khi selfie, hãy hơi cúi đầu xuống và đặt camera sao cho cạnh đáy của máy ảnh hay điện thoại ngang tầm với mắt hoặc dùng gậy selfie để có được góc chụp đẹp nhất.

5. Chọn phần mềm chỉnh sửa và filter phù hợp

Phần hậu kỳ quyết định đến 40% sự thành công cuối cùng của bức ảnh. VSCO là phần mềm chỉnh sửa yêu thích của khá nhiều người, hay những ứng dụng như Perfect 365 và Adobe Photoshop Fix cũng có thể cho những filter và tiện ích khá “đỉnh”. Bạn có thể xóa quầng thâm mắt, làm trắng da, làm trắng răng,… chỉ với vài thao tác thật đơn giản. Đảm bảo rằng bức selfie của bạn sẽ “thần thánh” hơn nhiều.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý để không chỉnh sửa hay blend màu quá tay. Như thế bức ảnh sẽ trông giả và sẽ phản lại tác dụng của việc chỉnh sửa. Hãy chọn những filter phù hợp với phong cách và màu có sẵn của bức ảnh, như thế thì màu sẽ lên sẽ trông thật hơn và đẹp hơn.

6. Hãy là chính bạn

Đây có lẽ là bí quyết quan trọng nhất, là yếu tố quyết định để bạn có một bức ảnh selfie đẹp. Bạn có thể lên mạng xã hội và học tập theo các hotgirl hay những influencer ở đó, nhưng đừng bắt chước y hệt họ. Hãy làm cho bức ảnh của bạn mang dấu ấn riêng, khiến người khác cảm nhận được phong cách và bản thân bạn ngay khi họ nhìn vào bức ảnh. Vì thế, hãy làm những gì khiến bạn cảm thấy thoải mái và xinh đẹp nhé!

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Backdrop là gì? Phân loại và vai trò của Backdrop với các sự kiện

Backdrop là một thiết kế không thể thiếu ở các sự kiện bởi tính chất thẩm mỹ, chuyên nghiệp và hoành tráng mà nó mang lại cho sự kiện. Đây chính là bộ mặt để thể hiện tất cả thông điệp của sự kiện muốn gửi đến khách mời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm […]

Cách Học Đồ Họa Tiết Kiệm Tối Đa Thời Gian

Bạn có nhu cầu học thiết kế đồ họa nhưng không có quỹ thời gian dồi dào. Bạn quá đau đầu về việc  tìm cách học và thời gian phù hợp với bạn. Vậy sao bạn không thử tự học thiết kế đồ họa online – cách học khá hiệu quả và tiết kiệm thời […]

Với Người Mới Thì Học Photoshop Cơ Bản Nên Bắt Đầu Từ Đâu?

Mỗi người học photoshop với mục đích khác nhau nhưng tất cả đều chung điểm xuất phát đó là phải học photoshop cơ bản và việc gặp khó khăn trong quá trình bắt đầu là điều không thể tránh khỏi. Với 4 lời khuyên học photoshop dễ dàng cho người mới sẽ là một khởi […]

4 Điều Cần Biết Về Học Powerpoint Hiệu Quả Cho Dân Văn Phòng

Microsoft PowerPoint được xem là công cụ hỗ trợ thuyết trình nhiều tính năng nhất hiện nay. PowerPoint thậm chí còn được coi là phần mềm thống trị giới kinh doanh, khi mà mọi bước của các dự án kinh doanh đều liên quan đến chúng. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho các bạn […]