,

3 bí quyết thiết kế bài đăng facebook hấp dẫn

3976 lượt xem

3 bí quyết thiết kế bài đăng facebook hấp dẫn

1. Chú ý đến thiết kế hình ảnh
2. Lựa chọn ý tưởng sáng tạo, phù hợp
3. Lựa chọn thời điểm đăng tin

3 bí quyết thiết kế bài đăng facebook hấp dẫn

Thời gian vừa qua, với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, mạng xã hội Facebook ngày càng phát triển với lượng người tham gia ngày một tăng lên. Chính bởi lý do đó, việc quảng bá truyền thông qua Facebook đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều đơn vị. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh ngày một gay gắt như hiện nay, làm thế nào để có thể tạo được một bài đăng hoàn hảo, thu hút sự tương tác của nhiều người. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ các bí quyết thiết kế bài đăng trên Facebook trong bài viết dưới đây.

1. Chú ý đến thiết kế hình ảnh

Điều đầu tiên bạn nên lưu ý đó là việc truyền thông luôn lấy hình ảnh làm trọng tâm. Không chỉ vậy, nó còn cần phải là một hình ảnh hấp dẫn, có sức lôi cuốn đặc biệt. Điều này rất quan trọng trong việc tạo nên sức hút của bài đăng trên Facebook giữa hàng nghìn lượt bài tương tự giống nhau. Trên thực tế, ý tưởng này đã được thử nghiệm trên hàng chục trang Facebook khác nhau và kết quả cho thấy rằng hình ảnh luôn luôn mang lai hiệu suất cao nhất. Chính vì vậy, hãy đặc biệt chú trọng đến vấn đề hình ảnh. Nếu cảm thấy cần thiết, hãy sử dụng các công cụ thiết kế, phần mềm thiết kế phù hợp để tạo ra những bức hình chất lượng, độc đáo.

2. Lựa chọn ý tưởng sáng tạo, phù hợp

Để thiết kế bài đăng trên Facebook hoàn hảo thì yếu tố không thể bỏ qua chính là khâu lên ý tưởng và chọn câu từ cho phù hợp. Trên thực tế, không phải ai cũng có thể nghĩ ra một ý tưởng hay, hoặc mỗi ngày tạo ra một ý tưởng cũng là một vấn đề khó.

Chính vì vậy, để chiều lòng người đọc người xem, người viết cũng cần có những tuyệt chiêu, sáng tạo riêng trong Content. Đặc biệt, cần tránh gây yếu tố nhàm chán do chung một ý tưởng nào đó cứ được lặp đi lặp lại.

Cũng giống vậy, câu từ sử dụng cho bài đăng trên Facebook cũng phải phù hợp. Phù hợp ở đầy là cả về thị hiếu người đọc mục tiêu mà bạn đang hướng đến cũng như đáp ứng các yêu cầu về truyền tải thông điệp mà đơn vị muốn thực hiện.

3. Lựa chọn thời điểm đăng tin

Một yếu tố nữa không thể bỏ qua để tạo nên một bài đăng hoàn hảo chính là yếu tố về thời điểm. Thời điểm ở đây là thời điểm mà bạn post bài lên trang Facebook, điều này cũng đồng nghĩa với việc những nội dung mà bạn đưa ra phải đến đúng thời điểm mà khách hàng đang có nhu cầu.

Bạn cần biết được những khoảng giờ cao điểm mà khách hàng của mình đang hướng tới online Facebook nhiều nhất. Điều này để làm gì?  Để họ có thể thấy được những thông điệp mà bạn đăng, kịp thời tiếp nhận thông tin trước khi newfeeds bị đẩy xuống và biến mất. Cùng lúc đó thì thông tin mà bạn cung cấp cho người đọc/xem cũng phải đúng, phù hợp với thời điểm hiện tại.

 

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

, , ,

Truyền thông thị giác khi thiết kế ấn phẩm thời trang

Truyền thông thị giác khi thiết kế ấn phẩm thời trang Trong một ngành công nghiệp như thời trang, mọi thứ khá chủ quan bởi chúng phụ thuộc vào thị hiếu và sự lựa chọn khác nhau của người dùng. Nó bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như màu sắc, lối sống, thời điểm, […]

6 Cách Xác Định Một Dịch Vụ Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp Cho Doanh Nghiệp

Thiết kế logo là bước đầu không thể thiếu trong con đường định vị thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Bởi vậy, việc tìm kiếm dịch vụ thiết kế logo chuyện nghiệp và mang lại hiểu quả cho doanh nghiệp không phải là chuyện dễ dàng. Chỉ với 6 đặc điểm nhận dạng sau là […]

, ,

5 nguyên tắc bố cục cơ bản của thiết kế

5 nguyên tắc bố cục cơ bản của thiết kế Bất kỳ ngành nghề, công việc gì cũng có những quy tắc cần tuân thủ. Thiết kế cũng vậy. Thiết kế đang ngày càng trở thành một ngành nghề cực hot, đứng top đầu trong lựa chọn nghề nghiệp của rất nhiều người. Nhưng bạn […]

,

Xu hướng thiết kế đồ họa 2020

Xu hướng thiết kế đồ họa 2020 Không giống như năm ngoái, năm 2020 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ thiên nhiều về công nghệ và tương lai hơn. Các kiểu chữ in đậm, hình dạng độc đáo và màu neon sẽ vẫn phù hợp nếu chúng tạo ra một sự độc đáo cho […]